Em đang thảo luận về vấn đề dưới đây, mong anh chị có kinh nghiệm trả lời, góp ý giúp em với ạ.
Công ty ABC tháng 11/2019 có mua vé máy bay cho nhân viên K đi công tác. Công ty đã thanh toán và đã nhận được hóa đơn đầy đủ. Nhưng nhân viên K tháng 02/2020 mới thực sự đi công tác và hoàn thành chuyến công tác (vé khứ hồi) trong tháng 2. Trường hợp này công ty hạch toán chi phí phát sinh vào năm nào? Thuế GTGT khấu trừ cho năm nào?
Công ty ABC tháng 11/2019 có mua vé máy bay cho nhân viên K đi công tác. Công ty đã thanh toán và đã nhận được hóa đơn đầy đủ. Nhưng nhân viên K tháng 02/2020 mới thực sự đi công tác và hoàn thành chuyến công tác (vé khứ hồi) trong tháng 2. Trường hợp này công ty hạch toán chi phí phát sinh vào năm nào? Thuế GTGT khấu trừ cho năm nào?