Chào các anh / chị!
A/c cho e hỏi là cty e vừa bị bảo hiểm yêu cầu giải trình trường hợp sau:
Bảo hiểm có gửi cho cty e danh sách gồm có 04 nhân viên có tên trong tờ khai quyết toán thuế TNCN nhưng lại ko tham gia bảo hiểm, cụ thể e xem lại báo cáo thấy như sau:
Năm 2019 có 3 nhân viên A,B,C làm việc 4 tháng.
Năm 2020 có 4 nhân viên A làm 3 tháng, B làm 12 tháng, C làm 12 tháng và D làm 12 tháng.
Hiện tại 2021 nv A đã nghỉ rồi, còn nv B,C,D vẫn đang làm tại cty nhưng nv B được đóng bảo hiểm vào tháng 05/2021 rồi, còn C và D vẫn chưa được đóng bảo hiểm.
Vậy theo a/c trường hợp này bên em nên giải trình như thế nào cho hợp lý để Bảo hiểm ko truy thu ạ?
A/c cho e hỏi là cty e vừa bị bảo hiểm yêu cầu giải trình trường hợp sau:
Bảo hiểm có gửi cho cty e danh sách gồm có 04 nhân viên có tên trong tờ khai quyết toán thuế TNCN nhưng lại ko tham gia bảo hiểm, cụ thể e xem lại báo cáo thấy như sau:
Năm 2019 có 3 nhân viên A,B,C làm việc 4 tháng.
Năm 2020 có 4 nhân viên A làm 3 tháng, B làm 12 tháng, C làm 12 tháng và D làm 12 tháng.
Hiện tại 2021 nv A đã nghỉ rồi, còn nv B,C,D vẫn đang làm tại cty nhưng nv B được đóng bảo hiểm vào tháng 05/2021 rồi, còn C và D vẫn chưa được đóng bảo hiểm.
Vậy theo a/c trường hợp này bên em nên giải trình như thế nào cho hợp lý để Bảo hiểm ko truy thu ạ?