- Tham gia
- 21/10/19
- Bài viết
- 2,254
- Thích
- 1,289
Chào cả nhà,
Công ty e làm về lĩnh vực nhập khẩu thực phẩm chức năng,
1. Dịch vụ nhập khẩu bên e thuê bên dịch vụ làm và xuất hóa đơn luôn cho bên e. E thấy 1 đơn vị họ xuất hóa đơn làm 2 lần:
- Lần 1 là xuất phí vận chuyển và làm hàng bên nước ngoài trước để lên tờ khai hải quan và tính thuế nk
- Lần 2 là xuất bổ sung phí vận chuyển làm hàng bên nước ngoài và nó k thể hiện trên tờ khai hải quan
Vậy hóa đơn để tính giá vốn lô hàng nhập khẩu xuất 2 lần như vậy có hợp lý đối với bên e không ạ?
2. Bên e chuyển tiền hàng cho bên nước ngoài và tích phí trong. Ví dụ: Hợp đồng là thanh toán 1.000 euro và phí 20 euro thì thực tế bên kia nhận đc 980 euro và phí 20 euro. Vậy e có nên hạch toán tách riêng giữa tiền hàng với phí không hay e cứ hạch toán chuyển cả 1.000 euro. Vì hạch toán tách riêng sẽ không khớp công nợ và bên e lần nào cũng chuyển như vậy và khách hàng họ không có khiếu nại gì
Công ty e làm về lĩnh vực nhập khẩu thực phẩm chức năng,
1. Dịch vụ nhập khẩu bên e thuê bên dịch vụ làm và xuất hóa đơn luôn cho bên e. E thấy 1 đơn vị họ xuất hóa đơn làm 2 lần:
- Lần 1 là xuất phí vận chuyển và làm hàng bên nước ngoài trước để lên tờ khai hải quan và tính thuế nk
- Lần 2 là xuất bổ sung phí vận chuyển làm hàng bên nước ngoài và nó k thể hiện trên tờ khai hải quan
Vậy hóa đơn để tính giá vốn lô hàng nhập khẩu xuất 2 lần như vậy có hợp lý đối với bên e không ạ?
2. Bên e chuyển tiền hàng cho bên nước ngoài và tích phí trong. Ví dụ: Hợp đồng là thanh toán 1.000 euro và phí 20 euro thì thực tế bên kia nhận đc 980 euro và phí 20 euro. Vậy e có nên hạch toán tách riêng giữa tiền hàng với phí không hay e cứ hạch toán chuyển cả 1.000 euro. Vì hạch toán tách riêng sẽ không khớp công nợ và bên e lần nào cũng chuyển như vậy và khách hàng họ không có khiếu nại gì