Các anh chị cho e hỏi chút ạ. Cuối tháng 12/ 2018 bên em có xuất hàng cho khách hàng và ghi nhận giá vốn thời điểm đó. Nhưng do vào thời điểm cuối năm và tết dương lịch. Khách hàng nghỉ dài ngày. Nên sang tháng 1/ 2019 bên e mới xuất invoice và làm tờ khai xuất. Doanh thu ghi nhận vào tháng 1/2019. Làm như vậy có sai quy định không ạ?
Chào em
Như câu hỏi của em thì chị thấy bên em bán hàng cho nước ngoài hoặc khu chế xuất đúng không?Nếu đúng vậy thì thời điểm xuất hóa đơn bán hàng là thời điểm bên em giao hàng cho khách .Ngày xác định doanh thu xuất khẩu để tính thuế là ngày xác nhận hoàn tất thủ tục hải quan trên tờ khai hải quan
Ví dụ : Công ty A giao hàng cho khách ngày 01/10/2019 dựa vào phiếu xuất kho của công ty A nhưng đến ngày 3/10/2019 cty A mới lập hóa đơn để giao cho khách hàng Vậy việc lập hóa đơn như trên là không đúng thời điểm cty A sẽ bị phạt (theo khoản 3 điều 11 thông tư 10/2014 TT-BTC ngày 17/01/2014)
Dựa vào đó em cân nhắc coi cty mình làm đúng hay chưa nha