- Tham gia
- 3/11/18
- Bài viết
- 19,442
- Thích
- 9,891
Hiện tại rất nhiều Doanh nghiệp, Kế toán cực kỳ đau đầu khi xây dựng lương, thưởng cho nhân viên, vì quá nhiều khoản chi phí phải nộp, nên chúng ta mới phải suy nghỉ nát ốc để làm sao đúng luật mà giảm thiểu được chi phí cho doanh nghiệp?
Căn cứ vào các văn bản về thuế thuế thu nhập cá nhân, đặc biệt là 2 Thông tư số 111/2013/TT-BTC, Thông tư số 92/2015/TT-BTC, với các khoản thu nhập không có tính thuế thu nhập cá nhân
Căn cứ vào các văn bản về Bảo hiểm xã hội, Các văn bản về bảo hiểm y tế, Các văn bản về bảo hiểm thất nghiệp, Các văn bản về lao động tiền lương, đặc biệt là Thông tư số 59/2015/TT-BLĐTBXH với 14 khoản không đóng bảo hiểm.
Từ đó chúng ta xây dựng lương cho từng cán bộ công nhân viên phù hợp với thực tế ( Lưu ý là lương là do thõa thuận giữa nhân viên và công ty, chứ không phải kế toán tự vẽ ra, lương anh phải như thế này như thế kia nhé)
Ví dụ: Mr Nguyễn Văn Thức, ai muốn thuê làm Kế Toán Trưởng chẳng hạn, thì mình sẽ yêu cầu như sau:
Tổng lương phải trả cho mình vào khoảng 30.000.000 đồng/tháng, trong đó:
1. Lương chính: 15.000.000 đồng ( Mức lương đóng bảo hiểm)
2. Tiền ăn giữa ca: 1.000.000 đồng
3. Tiền hỗ trợ xăng xe: 1.000.000 đồng
4. Tiền hỗ trợ điện thoại: 1.000.000 đồng
5. Tiền hỗ trợ đi lại: 2.000.000 đồng
6. Tiền hỗ trợ nuôi con nhỏ: 8.000.000 đồng ( mình có 4 đứa con)
7. Tiền hỗ trợ giữ trẻ: 2.000.000 đồng ( 2 đứa nhỏ cần giữ trẻ mỗi đứa 1.000.000 đồng)
Theo anh chị em có hợp lý không? giảm thiểu đóng bảo hiểm, và thuế TNCN cũng kha khá chứ nhỉ?
Lưu ý: Vận dụng luật phải hợp lý, Phải căn cứ vào tình hình thực tế của công ty, căn cứ vào tình hình thực tế của nhân viên, dựa vào thõa thuận.... chứ không áp dụng máy móc, tránh tình trạng mình tự biên tự diễn, tự vẽ,... nhân viên không biết rồi bị kiện tụng lung tung nhé.
Ý kiến của anh chị em như thế nào? cho ý kiến xem sao nhé!
Căn cứ vào các văn bản về thuế thuế thu nhập cá nhân, đặc biệt là 2 Thông tư số 111/2013/TT-BTC, Thông tư số 92/2015/TT-BTC, với các khoản thu nhập không có tính thuế thu nhập cá nhân
Căn cứ vào các văn bản về Bảo hiểm xã hội, Các văn bản về bảo hiểm y tế, Các văn bản về bảo hiểm thất nghiệp, Các văn bản về lao động tiền lương, đặc biệt là Thông tư số 59/2015/TT-BLĐTBXH với 14 khoản không đóng bảo hiểm.
Từ đó chúng ta xây dựng lương cho từng cán bộ công nhân viên phù hợp với thực tế ( Lưu ý là lương là do thõa thuận giữa nhân viên và công ty, chứ không phải kế toán tự vẽ ra, lương anh phải như thế này như thế kia nhé)
Ví dụ: Mr Nguyễn Văn Thức, ai muốn thuê làm Kế Toán Trưởng chẳng hạn, thì mình sẽ yêu cầu như sau:
Tổng lương phải trả cho mình vào khoảng 30.000.000 đồng/tháng, trong đó:
1. Lương chính: 15.000.000 đồng ( Mức lương đóng bảo hiểm)
2. Tiền ăn giữa ca: 1.000.000 đồng
3. Tiền hỗ trợ xăng xe: 1.000.000 đồng
4. Tiền hỗ trợ điện thoại: 1.000.000 đồng
5. Tiền hỗ trợ đi lại: 2.000.000 đồng
6. Tiền hỗ trợ nuôi con nhỏ: 8.000.000 đồng ( mình có 4 đứa con)
7. Tiền hỗ trợ giữ trẻ: 2.000.000 đồng ( 2 đứa nhỏ cần giữ trẻ mỗi đứa 1.000.000 đồng)
Theo anh chị em có hợp lý không? giảm thiểu đóng bảo hiểm, và thuế TNCN cũng kha khá chứ nhỉ?
Lưu ý: Vận dụng luật phải hợp lý, Phải căn cứ vào tình hình thực tế của công ty, căn cứ vào tình hình thực tế của nhân viên, dựa vào thõa thuận.... chứ không áp dụng máy móc, tránh tình trạng mình tự biên tự diễn, tự vẽ,... nhân viên không biết rồi bị kiện tụng lung tung nhé.
Ý kiến của anh chị em như thế nào? cho ý kiến xem sao nhé!