Em chào anh chị
+ Công ty em có trả lương khoán cho chuyên gia thuê ngoài, khấu trừ luôn 10% thuế thu nhập cá nhân khi trả lương, vậy khi nào em phải lập chứng từ khấu trừ thuế thu nhập cá nhân ạ (khi thanh toán tiền hay khi họ yêu cầu hay cuối năm lập 1 lần ạ).
+ Nếu lập trễ thì có sao không ạ.
+ Trước đây (tháng 4/2025) em có lập vài chứng từ khấu trừ thuế thu nhập cá nhân cho người lao động trên trang hddt vin ( là trang mà em dùng để xuất hóa đơn), vậy chỉ cần lập rồi kí số là xong, không cần làm thủ tục gì nữa đúng không ạ.
+ Em đọc nghị định 70 thấy từ 01/06, doanh nghiệp phải chuyển sang áp dụng chứng từ khấu trừ thuế thu nhập cá nhân điện tử, vậy cái chứng từ em xuất hồi tháng 04 như em nêu ở phía trên có phải là chứng từ khấu trừ thuế thu nhập cá nhân điện tử không ạ, có cần phải làm thủ tục đăng kí hay gì nữa không ạ.
Anh chị trả lời giúp em nhé.
+ Công ty em có trả lương khoán cho chuyên gia thuê ngoài, khấu trừ luôn 10% thuế thu nhập cá nhân khi trả lương, vậy khi nào em phải lập chứng từ khấu trừ thuế thu nhập cá nhân ạ (khi thanh toán tiền hay khi họ yêu cầu hay cuối năm lập 1 lần ạ).
+ Nếu lập trễ thì có sao không ạ.
+ Trước đây (tháng 4/2025) em có lập vài chứng từ khấu trừ thuế thu nhập cá nhân cho người lao động trên trang hddt vin ( là trang mà em dùng để xuất hóa đơn), vậy chỉ cần lập rồi kí số là xong, không cần làm thủ tục gì nữa đúng không ạ.
+ Em đọc nghị định 70 thấy từ 01/06, doanh nghiệp phải chuyển sang áp dụng chứng từ khấu trừ thuế thu nhập cá nhân điện tử, vậy cái chứng từ em xuất hồi tháng 04 như em nêu ở phía trên có phải là chứng từ khấu trừ thuế thu nhập cá nhân điện tử không ạ, có cần phải làm thủ tục đăng kí hay gì nữa không ạ.
Anh chị trả lời giúp em nhé.