Chào các anh chị!
Em xin được hỏi là với các chi phí quản lý của hộ kinh doanh (ví dụ như chi phí điện, nước, văn phòng phẩm,...) khi kê khai lên tờ khai hàng quý thì có bắt buộc phải có hóa đơn đầu vào ko ạ?
Em đang nghĩ là vì thuế GTGT và TNCN tính nộp dựa trên doanh thu rồi, ko liên quan gì đến chi phí, nên chi phí thế nào thì cũng chỉ là để kê khai cho phù hợp thực tế tại hộ kinh doanh thôi. Nên mình có thể lưu những chứng từ đầu vào (không phải là hóa đơn) làm bằng chứng thôi chứ nếu không lấy được hóa đơn thì chắc vẫn được chấp nhận. Em hiểu như vậy không biết có đúng ko?
Mong nhận được chia sẻ quý báu từ các anh chị a.
Cảm ơn các anh chị!
Em xin được hỏi là với các chi phí quản lý của hộ kinh doanh (ví dụ như chi phí điện, nước, văn phòng phẩm,...) khi kê khai lên tờ khai hàng quý thì có bắt buộc phải có hóa đơn đầu vào ko ạ?
Em đang nghĩ là vì thuế GTGT và TNCN tính nộp dựa trên doanh thu rồi, ko liên quan gì đến chi phí, nên chi phí thế nào thì cũng chỉ là để kê khai cho phù hợp thực tế tại hộ kinh doanh thôi. Nên mình có thể lưu những chứng từ đầu vào (không phải là hóa đơn) làm bằng chứng thôi chứ nếu không lấy được hóa đơn thì chắc vẫn được chấp nhận. Em hiểu như vậy không biết có đúng ko?
Mong nhận được chia sẻ quý báu từ các anh chị a.
Cảm ơn các anh chị!