Hi anh/chị , cho em hỏi bên em hiện có mua nhập khẩu 1 máy TSCĐ từ T4, bây giờ phụ kiện trục máy bị hư thì được đổi hàng lỗi ( lúc NK ban đầu là nguyên máy, bây giờ hư trả là phụ kiện trục máy)
1/ Bên em đã nhập khẩu hàng phụ kiện trục đổi nhận từ ncc gửi theo hình thức DDP (ko thanh toán) --> cho em hỏi phần này e hạch toán thế nào?
2/ Sang tháng bên e xuất khẩu trả lại hàng lỗi ( phụ kiện máy đã đổi trên) thì em xuất hình thức trả hàng , làm TK+Inv+PL + Biên bản trả hàng lỗi & xuất hóa đơn đầy đủ --> giá trị em lấy theo giá trị TK NK đổi trục mới ở trên được không và xuất hóa đơn hàng trả ghi dương ? a/c xem giúp em đúng chưa ạ?
Nhờ a/c hướng dẫn hạch toán 2 bút toán trên và hướng giải quyết em đúng chưa ạ ?
1/ Bên em đã nhập khẩu hàng phụ kiện trục đổi nhận từ ncc gửi theo hình thức DDP (ko thanh toán) --> cho em hỏi phần này e hạch toán thế nào?
2/ Sang tháng bên e xuất khẩu trả lại hàng lỗi ( phụ kiện máy đã đổi trên) thì em xuất hình thức trả hàng , làm TK+Inv+PL + Biên bản trả hàng lỗi & xuất hóa đơn đầy đủ --> giá trị em lấy theo giá trị TK NK đổi trục mới ở trên được không và xuất hóa đơn hàng trả ghi dương ? a/c xem giúp em đúng chưa ạ?
Nhờ a/c hướng dẫn hạch toán 2 bút toán trên và hướng giải quyết em đúng chưa ạ ?