- Tham gia
- 19/8/19
- Bài viết
- 98
- Thích
- 9
Anh chị cho e hỏi là, Giám đốc cty e là người nước ngoài và mọi chi phí như tiền thuê nhà cho Giám đốc ở ( có hợp đồng giữa cty và cá nhân cho thuê nhà ), tiền đi lại, tiền ăn uống, tiền giám đốc mua đồ dùng phục vụ cho sinh hoạt của giám đốc tại căn hộ thuê đó tất tần tật của Giám đốc là cty e chịu hết và giám đốc có mang hóa đơn về cho kế toán cty, Lương của Giám đốc từ năm 2018 trở về trước là 1000 $ và đó cũng là lương cơ bản ngoài ra không có phụ cấp gì, nhưng từ T1.2019 Lương của Giám đốc tăng thêm 1.500$ nữa và e thấy trên bảng lương để khoản 1.500$ này là phụ cấp ( Tổng lương cơ bản + phụ cấp = 2.500$ ), mà không ghi rõ là phụ cấp gì. Và khoản 1.500$ tăng thêm này cũng không đóng bảo hiểm. Nên e sợ là không giải trình đc khoản phụ cấp này là phụ cấp gì thì lại bị truy thu bảo hiểm từ đó cũng dẫn đến việc tính thuế thu nhập cá nhân cũng bị sai ạ. Nên e muốn hỏi các anh chị là làm thế nào để chi phí bảo hiểm của Giám đốc e là thấp nhất. ( E thấy có khoản chi tiền điện thoại cho Giám đốc bằng tiền mặt không có hóa đơn gì cả mỗi tháng có 500.000 đồng thôi ạ và 500.000 đồng này chỉ theo dõi nội bộ chứ không cho vào sổ sách thuế ạ, thì khoản này có thể cho khoản phụ cấp điện thoại này tăng lên và cho vào bảng lương để chia bớt khoản phụ cấp 1500$ ko rõ phụ cấp gì kia đi đc ko ạ. và Cho e hỏi phụ cấp điện thoại cho Giám đốc e có thể để cao nhất là bao nhiêu- Cty e chỉ có mỗi Giám đốc chỉ đạo điều hành hết cty,ngoài ra ko còn sếp nào nữa, còn lại toàn nhân viên kế toán, công nhân, nhân sự thôi ạ ) Việc này phát sinh từ bảng lương T1.2019 đến giờ, e phải làm sao ạ, e phải làm gì bây giờ ạ, anh chị giúp e với. E cảm ơn ạ
Attached Files:
-
- File size
- 1.7 MB
- Lượt xem
- 46
-
- File size
- 1.1 MB
- Lượt xem
- 69