Bạn đang quan tâm tới cách thờ âm binh của các thầy bói và bạn muốn tìm hiểu kỹ hơn về nó. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ âm binh là gì cùng cách thờ âm binh tại nhà. Mời các bạn cùng theo dõi nhé.
Cách thờ âm binh của các thầy bói
Âm binh là gì?
Âm binh là những loại vong vất vưởng và không ai thờ cúng cũng như không được nghiệp quả định hướng rõ ràng hoặc là chính họ tự nguyện đầu quân dưới quyền lực của thầy pháp để được cúng thí hay do thầy pháp khống chế sai sử. Ngoài việc thí thực hàng ngày thì mỗi khi nhận công tác đặc biệt của thầy pháp các âm binh đều được thầy tưởng thưởng rượu thịt hậu hỷ.
Âm: Cõi âm, thế giới âm, thế giới bên kia hay thế giới người chết…Nếu dịch sát nghĩa của hai từ này ghép lại, thì “âm binh” có nghĩa là: Binh lính, binh sĩ của cõi âm, của thế giới âm …. người đã khuất.
Binh lính, binh sĩ trong quân đội: ” Những người được huấn luyện dành cho chiến tranh, bảo vệ đất nước làng xóm …. Thực thi pháp luật…” Âm binh cũng có nhiều toán binh nhiều loại.
Âm binh có rất nhiều và chủ đạo làm việc theo lệnh của nhà Thánh. Phần trên ta có thể gọi là Binh nhà Thánh quản lý. (binh trung ương). Bao gồm: Binh thiên, binh thủy, binh bộ, binh nhạc, binh cơ động, binh trấn giữ các nơi, binh thực thi luật lệ ….
Vậy âm binh là những người có công với nước, những liệt sỹ anh dũng hi sinh vì dân tộc qua nhiều đời, những người con ưu tú tài năng sống đầy lòng bao dung vị tha và trách nhiệm với dân tộc này của các mặt trong xã hội. Chết được nhà Thánh chiêu về cho phục vụ ở các đội, các cơ. Phụ trách các công việc bảo vệ đất nước xóm làng…..Cửa đình thần Nam Việt.
Văn khấn cúng âm binh – chiêu mộ âm binh
Bài chú gọi âm binh đơn giản dành cho việc chiêu binh Đại Càn: ” Nam Mô Quán Thế Âm Bồ Tát (3l) – Vái ông Chánh Soái Đại Càn Phó Soái Đại Càn, Quốc gia Nam Hải – Chư vị âm binh – Binh thiên binh địa Binh tổ Binh thầy Binh mấy anh chiến sĩ, đạo lộ đường xá, anh chị phụ nữ, kẻ xiêu mồ người lạc mã về đây cảm ứng chứng minh theo thầy …..( làm công việc gì đó) … – Nam Mô Quán Thế Âm Bồ Tát (3l) “
Đối với các Thầy pháp, việc chiêu mộ âm binh rất phức tạp, trong tiếng trống chiêng, tiu khánh, các thầy đọc bài văn chiêu dụ:
Hồn hỡi hồn
Cô đơn cõi chết
Không người thân thích
Không có cơm ăn
Đêm tối lang thang
Bụng thèm miệng khát
Áo cơ quần rách
Vất vưởng về đâu?
Hồn hãy mau mau
Theo thầy chịu lệnh
Không còn nhang lạnh
Thầy cúng áo quần
thầy cúng cơm canh
thầy cho vàng bạc….
Hồn hỡi hồn!
Về nơi thầy không còn vất vưởng
Về với thầy có bạn âm binh!
Cách thờ âm binh ở nhà
Cách thờ âm binh của các thầy bói khá quan trọng. Không đặt bàn thờ âm binh ở trong nhà, thường được thờ ngoài sân. Các thầy thường gọi là “ Tĩnh”. Ngoài sắc lệnh triệu tập binh, các Thầy pháp còn thờ cả nhiều tướng: Tề thiên đại thánh,
Na Tra… để thuận tiện cho việc điều binh dễ dàng.
Những lễ vật cúng âm binh khá đơn giản gồm muối trắng, gạo, nổ, cháo hoa cho đến các lễ vật long trọng hơn như món mặn đủ thịt cá trái cây rau quả…
Trước khi thỉnh âm binh, bàn thờ phải có đầy đủ: thuốc lá, rượu, nhang, đèn, trầu… Âm binh cũng có rất nhiều loại, phổ biến nhất vẫn là binh chiến sỹ, Đại càn, ngũ hổ… Tùy theo khả năng tu
Ý nghĩa lễ cúng âm binh
Đối với những vị thầy cúng lâu nay, âm binh được xem là phương tiện đi lại nhanh gọn và hữu hiệu nhất để sai khiến việc làm. Vì thế, không có thầy nào hạ sơn mà không lập bàn thờ cúng binh ở trước sân nhà. Âm binh làm trách nhiệm theo lệnh của Thầy hoàn toàn có thể trợ giúp hoặc phá đám người dương và chống lại cả người âm. Sau mỗi lần triển khai xong trách nhiệm, các âm binh sẽ được cúng lễ lạc đàng hoàng, được tiếp đãi từ tướng khao thưởng giống thời xưa.
Cách thờ âm binh được vận dụng vào nhiều việc khác nhau
Theo quan niệm xưa nay có câu: trần sao – âm vậy. Đội quân trên trần tuyển chọn kỹ lưỡng vậy nhưng cũng có phần tử nổi loạn, thì cõi âm cũng thế, lắm khi Thầy cực kỳ khốn đốn: nếu không hại được thầy, thì con cháu gia tộc của thầy cũng bị đám âm binh quấy nhiễu, ám hại. Đó cũng là chuyện dễ hiểu, thầy Pháp chỉ dùng quyền pháp để khống chế phần âm mà không suy xét đến lý lịch trần gian, do đó sự tạp nham của những âm binh đó đều là lực lượng vừa có lợi, vừa nguy hiểm.
Cách thờ âm của các thầy bói được vận dụng vào rất nhiều việc khác nhau. Trong chữa trị bệnh tà ma, âm binh giúp thầy bắt tà, khảo tà, có khi thầy nhập âm binh vào xác bệnh nhân để đánh nhau với con tà bên trong xác. Vậy là thể xác thành chiến trường. Người bệnh gào thét không dứt… Nhà cửa bất ổn, buôn bán ế ẩm, thầy cho âm binh đến giữ nhà, kêu gọi khách giúp chủ nhà buôn may bán đắt.
Nguồn: gohoanggia.vn/cach-tho-am-binh-ma-cac-thay-boi-van-hay-lam-tai-nha-pid2515.html
Cách thờ âm binh của các thầy bói
Âm binh là gì?
Âm binh là những loại vong vất vưởng và không ai thờ cúng cũng như không được nghiệp quả định hướng rõ ràng hoặc là chính họ tự nguyện đầu quân dưới quyền lực của thầy pháp để được cúng thí hay do thầy pháp khống chế sai sử. Ngoài việc thí thực hàng ngày thì mỗi khi nhận công tác đặc biệt của thầy pháp các âm binh đều được thầy tưởng thưởng rượu thịt hậu hỷ.
Âm: Cõi âm, thế giới âm, thế giới bên kia hay thế giới người chết…Nếu dịch sát nghĩa của hai từ này ghép lại, thì “âm binh” có nghĩa là: Binh lính, binh sĩ của cõi âm, của thế giới âm …. người đã khuất.
Binh lính, binh sĩ trong quân đội: ” Những người được huấn luyện dành cho chiến tranh, bảo vệ đất nước làng xóm …. Thực thi pháp luật…” Âm binh cũng có nhiều toán binh nhiều loại.
Âm binh có rất nhiều và chủ đạo làm việc theo lệnh của nhà Thánh. Phần trên ta có thể gọi là Binh nhà Thánh quản lý. (binh trung ương). Bao gồm: Binh thiên, binh thủy, binh bộ, binh nhạc, binh cơ động, binh trấn giữ các nơi, binh thực thi luật lệ ….
Vậy âm binh là những người có công với nước, những liệt sỹ anh dũng hi sinh vì dân tộc qua nhiều đời, những người con ưu tú tài năng sống đầy lòng bao dung vị tha và trách nhiệm với dân tộc này của các mặt trong xã hội. Chết được nhà Thánh chiêu về cho phục vụ ở các đội, các cơ. Phụ trách các công việc bảo vệ đất nước xóm làng…..Cửa đình thần Nam Việt.
Văn khấn cúng âm binh – chiêu mộ âm binh
Bài chú gọi âm binh đơn giản dành cho việc chiêu binh Đại Càn: ” Nam Mô Quán Thế Âm Bồ Tát (3l) – Vái ông Chánh Soái Đại Càn Phó Soái Đại Càn, Quốc gia Nam Hải – Chư vị âm binh – Binh thiên binh địa Binh tổ Binh thầy Binh mấy anh chiến sĩ, đạo lộ đường xá, anh chị phụ nữ, kẻ xiêu mồ người lạc mã về đây cảm ứng chứng minh theo thầy …..( làm công việc gì đó) … – Nam Mô Quán Thế Âm Bồ Tát (3l) “
Đối với các Thầy pháp, việc chiêu mộ âm binh rất phức tạp, trong tiếng trống chiêng, tiu khánh, các thầy đọc bài văn chiêu dụ:
Hồn hỡi hồn
Cô đơn cõi chết
Không người thân thích
Không có cơm ăn
Đêm tối lang thang
Bụng thèm miệng khát
Áo cơ quần rách
Vất vưởng về đâu?
Hồn hãy mau mau
Theo thầy chịu lệnh
Không còn nhang lạnh
Thầy cúng áo quần
thầy cúng cơm canh
thầy cho vàng bạc….
Hồn hỡi hồn!
Về nơi thầy không còn vất vưởng
Về với thầy có bạn âm binh!
Cách thờ âm binh ở nhà
Cách thờ âm binh của các thầy bói khá quan trọng. Không đặt bàn thờ âm binh ở trong nhà, thường được thờ ngoài sân. Các thầy thường gọi là “ Tĩnh”. Ngoài sắc lệnh triệu tập binh, các Thầy pháp còn thờ cả nhiều tướng: Tề thiên đại thánh,
Na Tra… để thuận tiện cho việc điều binh dễ dàng.
Những lễ vật cúng âm binh khá đơn giản gồm muối trắng, gạo, nổ, cháo hoa cho đến các lễ vật long trọng hơn như món mặn đủ thịt cá trái cây rau quả…
Trước khi thỉnh âm binh, bàn thờ phải có đầy đủ: thuốc lá, rượu, nhang, đèn, trầu… Âm binh cũng có rất nhiều loại, phổ biến nhất vẫn là binh chiến sỹ, Đại càn, ngũ hổ… Tùy theo khả năng tu
Ý nghĩa lễ cúng âm binh
Đối với những vị thầy cúng lâu nay, âm binh được xem là phương tiện đi lại nhanh gọn và hữu hiệu nhất để sai khiến việc làm. Vì thế, không có thầy nào hạ sơn mà không lập bàn thờ cúng binh ở trước sân nhà. Âm binh làm trách nhiệm theo lệnh của Thầy hoàn toàn có thể trợ giúp hoặc phá đám người dương và chống lại cả người âm. Sau mỗi lần triển khai xong trách nhiệm, các âm binh sẽ được cúng lễ lạc đàng hoàng, được tiếp đãi từ tướng khao thưởng giống thời xưa.
Cách thờ âm binh được vận dụng vào nhiều việc khác nhau
Theo quan niệm xưa nay có câu: trần sao – âm vậy. Đội quân trên trần tuyển chọn kỹ lưỡng vậy nhưng cũng có phần tử nổi loạn, thì cõi âm cũng thế, lắm khi Thầy cực kỳ khốn đốn: nếu không hại được thầy, thì con cháu gia tộc của thầy cũng bị đám âm binh quấy nhiễu, ám hại. Đó cũng là chuyện dễ hiểu, thầy Pháp chỉ dùng quyền pháp để khống chế phần âm mà không suy xét đến lý lịch trần gian, do đó sự tạp nham của những âm binh đó đều là lực lượng vừa có lợi, vừa nguy hiểm.
Cách thờ âm của các thầy bói được vận dụng vào rất nhiều việc khác nhau. Trong chữa trị bệnh tà ma, âm binh giúp thầy bắt tà, khảo tà, có khi thầy nhập âm binh vào xác bệnh nhân để đánh nhau với con tà bên trong xác. Vậy là thể xác thành chiến trường. Người bệnh gào thét không dứt… Nhà cửa bất ổn, buôn bán ế ẩm, thầy cho âm binh đến giữ nhà, kêu gọi khách giúp chủ nhà buôn may bán đắt.
Nguồn: gohoanggia.vn/cach-tho-am-binh-ma-cac-thay-boi-van-hay-lam-tai-nha-pid2515.html