Em chào Anh Chị ạ !
Anh cho em hỏi 2 trường hợp của 1 công ty làm về dịch vụ : Hiện cùng 1 giám đốc nhưng thành lập độc lập 2 công ty về lĩnh vực DU LỊCH THỂ THAO GIẢI TRÍ ( cụ thể là ngành thể thao dù lượn ).
Anh cho em hỏi 2 trường hợp của 1 công ty làm về dịch vụ : Hiện cùng 1 giám đốc nhưng thành lập độc lập 2 công ty về lĩnh vực DU LỊCH THỂ THAO GIẢI TRÍ ( cụ thể là ngành thể thao dù lượn ).
- Công ty A thành lập vào tháng 7 năm 2023 : Máy móc và dù mua về được 6 cái nhưng chỉ có 1 máy móc là có hóa đơn. ( 5 máy móc còn lại không có hóa đơn đầu vào em cũng không biết phải xử lý như nào,) Nhân sự phi công bay dù có 8 người được đào tạo và ký hợp đồng với công ty A thời gian là 10 năm, tham gia đóng bảo hiểm tại công ty A.
- Công ty B thành lập vào tháng 10 năm 2023 ở địa bàn khác TỈnh Thành Phố ( thời gian công ty B hoạt động cũng là lúc thời gian công ty A tạm nghỉ vì lý do thời tiết, khi thời tiết khoảng 5 tháng bên công ty A không thuận lợi cho việc bay dù thì máy móc và phi công sẽ rút về công ty B để hoạt động, vì lúc này thời tiết ở địa điểm công ty B lại thuận lợi cho việc bay dù ).
- Vậy để hợp lý nhất về máy móc và nhân sự thì em nên làm hợp đồng thuê máy ( công ty B thuê máy của công ty A ) hay làm hợp đồng thanh lý máy móc ( công ty A bán thanh lý lại cho công ty B ) ?. Và vấn đề về nhân sự em nên làm hợp đồng thuê nhân công ( CTy B thuê đội phi công của Công ty A ) hay nên xử lý theo hướng nào ạ, nếu làm hợp đồng thuê nhân công như vậy thì việc kê khai thuế tncn và đóng bảo hiểm vẫn thuộc về công ty A phải làm đúng không ạ, công ty B có phát sinh gì về kê khai hay chi phí phải nộp cho đội phi công đó ngoài việc chi phí trả tiền thuê nhân công theo hợp đồng thuê không ạ ?.
- Rất mong được Anh Chị phản hồi và cho em xin hướng giải quyết về 2 trường hợp trên . Em cám ơn Anh Chị nhiều ạ !