- Tham gia
- 25/7/23
- Bài viết
- 32
- Thích
- 8
E chào các anh chị ạ, bên công ty e có mở 1 chi nhánh hạch toán phụ thuộc, nay sếp hỏi e các vấn đề sau:
1. Chi nhánh tìm được đơn hàng sau đó cho trụ sở làm, trụ sở xuất hóa đơn cho khách hàng ( trường hợp chi nhánh và công ty chung hóa đơn), khách hàng trả tiền vào tài khoản chi nhánh( hợp đồng 3 bên). Làm như này có được k ạ?
2. Chi nhánh phụ thuộc muốn xuất hóa đơn riêng thì tờ khai thuế GTGT của chi nhánh sẽ làm chung với trụ sở hay tách riêng và nộp bên cơ quan thuế chi nhánh?
3. Trụ sở chính là doanh nghiệp sản xuất, chi nhánh có được phép mua nguyên vật liệu về cho trụ sở chính làm không?
Bác nào từng làm qua doanh nghiệp có chi nhánh như này giúp e với ạ! E cảm ơn ạ!
1. Chi nhánh tìm được đơn hàng sau đó cho trụ sở làm, trụ sở xuất hóa đơn cho khách hàng ( trường hợp chi nhánh và công ty chung hóa đơn), khách hàng trả tiền vào tài khoản chi nhánh( hợp đồng 3 bên). Làm như này có được k ạ?
2. Chi nhánh phụ thuộc muốn xuất hóa đơn riêng thì tờ khai thuế GTGT của chi nhánh sẽ làm chung với trụ sở hay tách riêng và nộp bên cơ quan thuế chi nhánh?
3. Trụ sở chính là doanh nghiệp sản xuất, chi nhánh có được phép mua nguyên vật liệu về cho trụ sở chính làm không?
Bác nào từng làm qua doanh nghiệp có chi nhánh như này giúp e với ạ! E cảm ơn ạ!