Em chào Anh Chị ạ.
Công ty em không bán hàng trực tiếp cho người tiêu dùng mà thông qua nhiều tầng đại lý. Các sản phẩm khi người tiêu dùng mua thì được bảo hành 1 đổi 1 tại Công ty em. Bên em phát sinh chi phí bảo hành này nhưng không có thông tin số ký hiệu hóa đơn để làm cơ sở lập hóa đơn, chứng từ trả lại hàng để kê giảm doanh thu và thuế GTGT được, nên để ghi nhận chi phí bảo hành này, bên em thực hiện:
1. Bên em nhập kho hàng hỏng lỗi của Khách theo số seri xuất bán (Sản phẩm này bên em là đơn vị phân phối duy nhất của hãng nước ngoài tại Việt Nam), em hạch toán N156 C641
2. Xuất kho hàng đổi trả mà không xuất hóa đơn thì có hợp lệ không ạ? N641 C156
3. Đối với hàng hỏng này, bên em ghi nhận xử lý vào chi phí hàng hỏng ko sửa chữa được
Rất mong Anh chị tư vấn giúp em để ghi nhận chi phí phát sinh thực này của bên em ạ.
Em cảm ơn mọi người nhiều!
Công ty em không bán hàng trực tiếp cho người tiêu dùng mà thông qua nhiều tầng đại lý. Các sản phẩm khi người tiêu dùng mua thì được bảo hành 1 đổi 1 tại Công ty em. Bên em phát sinh chi phí bảo hành này nhưng không có thông tin số ký hiệu hóa đơn để làm cơ sở lập hóa đơn, chứng từ trả lại hàng để kê giảm doanh thu và thuế GTGT được, nên để ghi nhận chi phí bảo hành này, bên em thực hiện:
1. Bên em nhập kho hàng hỏng lỗi của Khách theo số seri xuất bán (Sản phẩm này bên em là đơn vị phân phối duy nhất của hãng nước ngoài tại Việt Nam), em hạch toán N156 C641
2. Xuất kho hàng đổi trả mà không xuất hóa đơn thì có hợp lệ không ạ? N641 C156
3. Đối với hàng hỏng này, bên em ghi nhận xử lý vào chi phí hàng hỏng ko sửa chữa được
Rất mong Anh chị tư vấn giúp em để ghi nhận chi phí phát sinh thực này của bên em ạ.
Em cảm ơn mọi người nhiều!