- Tham gia
- 27/11/19
- Bài viết
- 121
- Thích
- 83
Chào anh chị!
Bên em có 1 văn phòng đại diện tại Nhật Bản. Và bên này có 1 người Nhật làm đại diện cho công ty. Nhiệm vụ của nhân viên này:
- Hỗ trợ các bạn lao động (đã xuất cảnh qua Nhật), giải quyết các vấn đề liên quan đến lao động khi có phát sinh xảy ra (giữa lao động và xí nghiệp)
- Tìm kiếm đối tác, đơn hàng cho công ty
Do vậy, VPĐD phát sinh các chi phí:
- tìm kiếm đối tác, ăn uống, tàu xe, khách sạn...(thực tế: thỉnh thoảng bạn có đưa vài cái biên lai tin từ máy tính tiền, còn lại là đang tự liệt kê chi phí)
- Chi phí vé máy bay cho nhân viên trên bay qua Việt Nam (mỗi năm 2-3 lần/ năm để họp, trao đổi công việc trực tiếp với BGD cty)
Những chi phí liên quan đến VPĐD như trên, em cần những hồ sơ gì để được tính và chi phí thuế TNDN hợp lý?
Anh chị đã làm có thể chia sẻ giúp em với ạ!
Em cảm ơn anh chị!
Bên em có 1 văn phòng đại diện tại Nhật Bản. Và bên này có 1 người Nhật làm đại diện cho công ty. Nhiệm vụ của nhân viên này:
- Hỗ trợ các bạn lao động (đã xuất cảnh qua Nhật), giải quyết các vấn đề liên quan đến lao động khi có phát sinh xảy ra (giữa lao động và xí nghiệp)
- Tìm kiếm đối tác, đơn hàng cho công ty
Do vậy, VPĐD phát sinh các chi phí:
- tìm kiếm đối tác, ăn uống, tàu xe, khách sạn...(thực tế: thỉnh thoảng bạn có đưa vài cái biên lai tin từ máy tính tiền, còn lại là đang tự liệt kê chi phí)
- Chi phí vé máy bay cho nhân viên trên bay qua Việt Nam (mỗi năm 2-3 lần/ năm để họp, trao đổi công việc trực tiếp với BGD cty)
Những chi phí liên quan đến VPĐD như trên, em cần những hồ sơ gì để được tính và chi phí thuế TNDN hợp lý?
Anh chị đã làm có thể chia sẻ giúp em với ạ!
Em cảm ơn anh chị!