Em chào anh chị
Bên em có 2 trường hợp
TH1: cá nhân từ nước ngoài sang Việt Nam làm việc(có làm giấy phép lao động+tạm trú), chi phí vé máy bay, khách sạn, ăn ở, làm giấy phép lđ, tạm trú do công ty trả. Vậy chi phí đó có phải tính vào thu nhập chịu thuế của cá nhân đó k ạ?
TH2: Cá nhân về nước 1 tháng( thăm gia đình), chi phí mua vé máy bay về nước do công ty chi trả. Điều kiện để chi phí này là hợp lý thì doanh nghiệp cần chứng từ gì ạ?
Mong mọi người giúp đỡ e ạ
Em cảm ơn!
Bên em có 2 trường hợp
TH1: cá nhân từ nước ngoài sang Việt Nam làm việc(có làm giấy phép lao động+tạm trú), chi phí vé máy bay, khách sạn, ăn ở, làm giấy phép lđ, tạm trú do công ty trả. Vậy chi phí đó có phải tính vào thu nhập chịu thuế của cá nhân đó k ạ?
TH2: Cá nhân về nước 1 tháng( thăm gia đình), chi phí mua vé máy bay về nước do công ty chi trả. Điều kiện để chi phí này là hợp lý thì doanh nghiệp cần chứng từ gì ạ?
Mong mọi người giúp đỡ e ạ
Em cảm ơn!