- Tham gia
- 11/10/19
- Bài viết
- 36
- Thích
- 9
Công ty em là công ty sản xuất, và có nhà xưởng rộng 20000m2. Trong năm 2020 vừa qua giám đốc bên em quyết định tháo dỡ hết nhà xưởng và làm mới lại hết, bao gồm các công việc như đổ bê tông nền lại và lát lại gạch nền mới, lợp lại mái tôn, và ngăn lại các phòng làm việc bằng panel mới, nói chung là thay đổi hoàn toàn thiết kế nhà xưởng. Việc này dẫn đến các chi phí liên quan tới việc cải tạo nhà xưởng này rất lớn khoảng hơn 10 tỷ, và em hiện đang rối về các chi phí này mong các anh chị tư vấn giúp em với. Đó là các chi phí này em nên tập hợp như thế nào cho hợp lý à, em nên đưa vào chi phí sửa chữa lớn rồi tập hợp hết khi nào làm xong hết xưởng thì phân bổ chi phí luôn một lần, hay là mục nào làm xong trước thì em đưa vào chi phí trước, (vì bên em ko làm cùng lúc toàn bộ mà cứ cải tạo theo từng phân xưởng, chỗ nào xong thì nghiệm thu trước, còn chưa xong thì chưa nghiệm thu và cứ tiếp tục làm) Mong các anh chị có ai gặp trường hợp này rồi tư vấn giúp em với a. Em cảm ơn nhiều