Chào anh chị !
Công ty em có thuê nhà của một cá nhân để làm văn phòng cho công ty. Giá trị thuê nhà là 25tr/tháng, ký hợp đồng thuê nhà từ T10/2019. Trên hợp đồng ghi nội dung liên quan đến thuế là chủ nhà tự đóng, như vậy theo em hiểu chi phí thuê nhà 25tr/tháng của công ty là chi phí được trừ nếu đầy đủ hồ sơ: Hợp đồng thuê, giấy tờ nhà, giấy tờ chủ nhà, chứng từ thanh toán (Chủ nhà lớn tuổi không dùng tài khoản).
Câu hỏi:
1) Với các hồ sơ liệt kê trên, thì chi phí thuê nhà đã được đưa vào chi phí hợp lý chưa ? Nếu chưa thì cần bổ sung nội dung gì?
2) Trường hợp thuế yêu cầu công ty cung cấp chứng từ nộp thuế của chủ nhà, nếu không sẽ loại các chi phí trên của mình thì có phù hợp không?
3) Trường hợp chủ nhà không đóng các khoản thuế liên quan đến việc cho thuê thì trách nhiệm thuộc về họ không ảnh hưởng đến công ty mình, có cách nào để hạn chế những rủi ro mang đến từ chủ nhà hay không?
Trân trọng cảm ơn
Công ty em có thuê nhà của một cá nhân để làm văn phòng cho công ty. Giá trị thuê nhà là 25tr/tháng, ký hợp đồng thuê nhà từ T10/2019. Trên hợp đồng ghi nội dung liên quan đến thuế là chủ nhà tự đóng, như vậy theo em hiểu chi phí thuê nhà 25tr/tháng của công ty là chi phí được trừ nếu đầy đủ hồ sơ: Hợp đồng thuê, giấy tờ nhà, giấy tờ chủ nhà, chứng từ thanh toán (Chủ nhà lớn tuổi không dùng tài khoản).
Câu hỏi:
1) Với các hồ sơ liệt kê trên, thì chi phí thuê nhà đã được đưa vào chi phí hợp lý chưa ? Nếu chưa thì cần bổ sung nội dung gì?
2) Trường hợp thuế yêu cầu công ty cung cấp chứng từ nộp thuế của chủ nhà, nếu không sẽ loại các chi phí trên của mình thì có phù hợp không?
3) Trường hợp chủ nhà không đóng các khoản thuế liên quan đến việc cho thuê thì trách nhiệm thuộc về họ không ảnh hưởng đến công ty mình, có cách nào để hạn chế những rủi ro mang đến từ chủ nhà hay không?
Trân trọng cảm ơn