TH1: Mọi người cho mình hỏi: Bên mình có 1 đơn vị chuyển nhầm vào tài khoản công ty mình 200tr, và bên mình đã rút tiền rồi trả lại tiền mặt , chỉ có phiếu chi tiền trả lại bên kia. Hiện tại thuế đang nói là khoản này là khoản bán hàng, họ trả tiền bán hàng và không xuất hóa đơn, yêu cầu truy thu thuế . Do lúc đầu mình nghĩ, chuyển nhầm thôi mình trả lại là được, cũng chủ quan. Các bác thuế đang bảo giờ phải có đủ chứng từ các thứ hợp lý thì mới chấp nhận là khoản trả lại (mà không nói cần làm những gì) .Vậy a/c cho mình hỏi: giờ mình cần làm nhưng thủ tục giấy tờ gì để hợp lý khoản chuyển nhầm trên (bên chuyển nhầm kia họ đồng ý ký nhận lại hồ sơ cho mình).
TH2: Hai bên thực hiện theo hợp đồng. Bên bán chuyển thừa 1 khoản là 400tr, khoảng 5 tháng sau bên mình mới chuyển khoản trả lại bằng chuyển khoản. Hiện tại thuế cũng đang yêu cầu giải trình khoản này và cũng đang nói đây là khoản bán hàng , khách hàng trả tiền không xuất hóa đơn. đang bảo truy thu thuế .Vậy a/c cho mh hỏi "giờ phải làm những chứng từ gì" để khoản chuyển thừa rồi trả lại tiền kia hợp lý
Mình đang chưa biết chính xác phải làm như thế nào, rất mong a/c giúp đỡ, mình cảm ơn rất nhiều!
TH2: Hai bên thực hiện theo hợp đồng. Bên bán chuyển thừa 1 khoản là 400tr, khoảng 5 tháng sau bên mình mới chuyển khoản trả lại bằng chuyển khoản. Hiện tại thuế cũng đang yêu cầu giải trình khoản này và cũng đang nói đây là khoản bán hàng , khách hàng trả tiền không xuất hóa đơn. đang bảo truy thu thuế .Vậy a/c cho mh hỏi "giờ phải làm những chứng từ gì" để khoản chuyển thừa rồi trả lại tiền kia hợp lý
Mình đang chưa biết chính xác phải làm như thế nào, rất mong a/c giúp đỡ, mình cảm ơn rất nhiều!