- Tham gia
- 8/6/21
- Bài viết
- 64
- Thích
- 13
Em chào anh chị!
Công ty em chuyên về bán và cho thuê máy photo, máy in
Hiên có 1 số tình huống sau :
1. Mua máy photo, máy in về bán---> hạch toán vào Nợ TK 156--> sau đó có xuất 1 số cái để khấu hao cho văn phòng
2. Mua máy photo, máy in về bán---> hạch toán Nợ TK 156--> sau đó xuất 1 số cái để cho khách thuê
3. Mua máy photo, máy in về dùng --> hạch toán Nợ TK 153 ---> sau đó xuất dùng khấu hao cho văn phòng
Anh chị cho em hỏi:
Trường hợp nào phải xuất hóa đơn khi xuất dùng/cho thuê ạ
Nếu phải xuất hóa đơn thì thuế GTGT đầu ra có phải kê khai để nộp không, hay chỉ kê khai nhưng không phải nộp ?
và quy định đó là áp dụng từ khi nào ạ
Em cảm ơn !
Công ty em chuyên về bán và cho thuê máy photo, máy in
Hiên có 1 số tình huống sau :
1. Mua máy photo, máy in về bán---> hạch toán vào Nợ TK 156--> sau đó có xuất 1 số cái để khấu hao cho văn phòng
2. Mua máy photo, máy in về bán---> hạch toán Nợ TK 156--> sau đó xuất 1 số cái để cho khách thuê
3. Mua máy photo, máy in về dùng --> hạch toán Nợ TK 153 ---> sau đó xuất dùng khấu hao cho văn phòng
Anh chị cho em hỏi:
Trường hợp nào phải xuất hóa đơn khi xuất dùng/cho thuê ạ
Nếu phải xuất hóa đơn thì thuế GTGT đầu ra có phải kê khai để nộp không, hay chỉ kê khai nhưng không phải nộp ?
và quy định đó là áp dụng từ khi nào ạ
Em cảm ơn !