- Tham gia
- 12/8/19
- Bài viết
- 67
- Thích
- 6
Chào anh/chị, em có vấn đề cần hỏi:
Hiện tại Cty em đang thực hiện 1 hợp đồng nhưng do dự án bị Hủy giữa chừng nên HĐ cũng bị hủy theo. Trong khi đó:
1/ Cty em (A) đã đi đặt hàng bên nước ngoài (B) và (B) đã tiến hành sản xuất giữa chừng nhưng do HĐ hủy nên họ không sản xuất nữa và không bán cho bên (A), và họ sẽ xuất 1 commercial invoice cho khoản chi phí nhân công... họ đã bỏ ra để làm đơn hàng để bên em thanh toán.
2/ Đồng thời bên (A) cũng phải thu lại khoản chi phí thực hiện HĐ trên ( chi phí theo dõi hợp đồng, nhân công làm việc) của bên (C) đơn vị mua của Cty em.
Vậy thì cho em hỏi:
1/ Đối với commercial invoice mà Cty em nhận được sẽ phải dịch ra bản Tiếng Việt sao y công chứng là đã hợp lệ để thanh toán cho bên nước ngoài bên (B) chưa ạ? Và để lưu hồ sơ khi Quyết toán sau này cung cấp cho thuế có hợp lý ko?
2/ Để thu lại khoản chi phí thực hiện HĐ cho bên (C) thì CTy em (A) phải xuất 1 hóa đơn ghi rõ "Chi phí thực hiện HĐ số... ngày..." cho bên (C). Tại vì đây không phải 1 khoản phạt mà là các chi phí làm HĐ. Thì việc xuất hóa đơn như vậy có đúng không ạ?
Vì đây là đơn hàng đặt thù của dự án nên khi dự án HỦY thì hàng này không bán đc cho ai nên các bên không nhập hàng về được và phải thu các khoản phí như trên.
Mong anh/chị hỗ trợ để hồ sơ khai thuế là hợp lệ.
Trân trọng./.
Hiện tại Cty em đang thực hiện 1 hợp đồng nhưng do dự án bị Hủy giữa chừng nên HĐ cũng bị hủy theo. Trong khi đó:
1/ Cty em (A) đã đi đặt hàng bên nước ngoài (B) và (B) đã tiến hành sản xuất giữa chừng nhưng do HĐ hủy nên họ không sản xuất nữa và không bán cho bên (A), và họ sẽ xuất 1 commercial invoice cho khoản chi phí nhân công... họ đã bỏ ra để làm đơn hàng để bên em thanh toán.
2/ Đồng thời bên (A) cũng phải thu lại khoản chi phí thực hiện HĐ trên ( chi phí theo dõi hợp đồng, nhân công làm việc) của bên (C) đơn vị mua của Cty em.
Vậy thì cho em hỏi:
1/ Đối với commercial invoice mà Cty em nhận được sẽ phải dịch ra bản Tiếng Việt sao y công chứng là đã hợp lệ để thanh toán cho bên nước ngoài bên (B) chưa ạ? Và để lưu hồ sơ khi Quyết toán sau này cung cấp cho thuế có hợp lý ko?
2/ Để thu lại khoản chi phí thực hiện HĐ cho bên (C) thì CTy em (A) phải xuất 1 hóa đơn ghi rõ "Chi phí thực hiện HĐ số... ngày..." cho bên (C). Tại vì đây không phải 1 khoản phạt mà là các chi phí làm HĐ. Thì việc xuất hóa đơn như vậy có đúng không ạ?
Vì đây là đơn hàng đặt thù của dự án nên khi dự án HỦY thì hàng này không bán đc cho ai nên các bên không nhập hàng về được và phải thu các khoản phí như trên.
Mong anh/chị hỗ trợ để hồ sơ khai thuế là hợp lệ.
Trân trọng./.