Dạ. E chào anh/chị. E là kt mới nên không biết xử lý vấn đề sao hết mong anh/chị hướng dẫn giúp e với ạ.
E vừa nhận làm ở cty về in ấn giày dép. Cty bên mình mới thành lập tháng 03/2022, trong tháng 3 có phát sinh doanh thu là 80tr. Cty chỉ có 3 lao động, nhưng sếp không muốn tham gia BHXH cho 3 LĐ đó. Anh/chị cho e hỏi:
1. Nếu cty có phát sinh doanh thu, mà trong năm không đưa chi phí lương vào (vì không tham gia BHXH) thì có hợp lý không ạ?
2. Và nếu e không đưa CP lương vào vậy quý này e không nộp tờ khai thuế TNCN đúng không ạ?
E vừa nhận làm ở cty về in ấn giày dép. Cty bên mình mới thành lập tháng 03/2022, trong tháng 3 có phát sinh doanh thu là 80tr. Cty chỉ có 3 lao động, nhưng sếp không muốn tham gia BHXH cho 3 LĐ đó. Anh/chị cho e hỏi:
1. Nếu cty có phát sinh doanh thu, mà trong năm không đưa chi phí lương vào (vì không tham gia BHXH) thì có hợp lý không ạ?
2. Và nếu e không đưa CP lương vào vậy quý này e không nộp tờ khai thuế TNCN đúng không ạ?