Dạ thưa các Anh/Chị chuyên viên về lĩnh vực kế toán doanh nghiệp, cho em hỏi là doanh nghiệp của em kinh doanh dịch vụ nhận hàng ký gửi các sản phẩm gia dụng đã qua sử dụng từ các cá nhân, hộ gia đình nhỏ lẻ (không có đăng ký kinh doanh), sau đó đăng tải trên các nền tảng và trang web của doanh nghiệp để bán. Sau đó thanh toán tiền hàng cho người ký gửi (80% giá trị hàng bán) bằng chuyển khoản và hưởng hoa hồng dịch vụ ký gửi 20% còn lại. Việc chuyển khoản tiền hàng cho người ký gửi sẽ được tổng hợp và thanh toán định kỳ vào ngày 15 hàng tháng. Vậy trong trường hợp này Cty em cần xuất hóa đơn VAT tính trên toàn bộ giá trị hàng (vd: 10 trđ) hay chỉ tính trên thu phí dịch vụ hoa hồng (vd: 2 trđ)? Xin hướng dẫn giúp em cách xuất các hóa đơn, chứng từ hợp lệ để bên em có thể quyết toán thuế với cơ quan thuế. Nếu xuất hóa đơn VAT trên giá trị hàng bán thì bên em phải đóng mức thuế suất 8% (vd: 800 ngđ), mà không được khấu trừ đầu vào thì em thấy không hợp lý vì thực tế là bên em chỉ cung cấp dịch vụ bán hàng ký gửi chứ không có mua đứt hàng đầu vào. Rất mong được các Anh/Chị bày cách cho em với. Em xin cảm ơn rất nhiều!