Công ty em thành lập tháng 7/2023. Em đã đăng ký tài khoản thuế điện tử, sử dụng hoá đơn điện tử. Bên tư vấn bán chữ ký số nói là giờ không cần nộp gì lên chi cục thuế nữa, kể cả đăng ký khấu hao. Giờ em đọc trên mạng thì thấy cần đăng ký nên không rõ như nào. Nhờ anh chị giúp ạ! Nếu cần nộp thì cần gửi những hồ sơ gì và có thể gửi qua đường điện tử (email hay hệ thống web) được không ạ?
Em tham khảo trên các web thì nói Hồ sơ khai thuế ban đầu thường gồm các giấy tờ sau:
– Tờ khai đăng ký chế độ kế toán theo Thông tư số 200/2014/TT-BTC;
– Bảng đăng ký phương pháp khấu hao tài sản cố định được quy định tại Thông tư số 45/2013/TT-BTC;
– Quyết định bổ nhiệm kế toán;
– Quyết định bổ nhiệm giám đốc;
– Tờ khai lệ phí môn bài;
– Phiếu đăng ký thông tin doanh nghiệp;
– Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy tờ chứng thực của đại diện pháp luật;
– Giấy uỷ quyền (trường hợp uỷ quyền cho cá nhân nộp hồ sơ).
Em tham khảo trên các web thì nói Hồ sơ khai thuế ban đầu thường gồm các giấy tờ sau:
– Tờ khai đăng ký chế độ kế toán theo Thông tư số 200/2014/TT-BTC;
– Bảng đăng ký phương pháp khấu hao tài sản cố định được quy định tại Thông tư số 45/2013/TT-BTC;
– Quyết định bổ nhiệm kế toán;
– Quyết định bổ nhiệm giám đốc;
– Tờ khai lệ phí môn bài;
– Phiếu đăng ký thông tin doanh nghiệp;
– Bản sao Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, giấy tờ chứng thực của đại diện pháp luật;
– Giấy uỷ quyền (trường hợp uỷ quyền cho cá nhân nộp hồ sơ).