- Tham gia
- 30/3/21
- Bài viết
- 105
- Thích
- 28
Công ty em đặc thù sản xuất nhiều mảng nên dùng cả 3 phương pháp tính giá thành: Liên tục giản đơn, theo đơn đặt hàng và theo công trình vụ việc, sắp tới lại triển khai bán hàng thực phẩm trên các sàn thương mại điện tử nữa nên lượng hóa đơn đầu ra rất nhiều. E thấy nếu cứ hóa đơn nào đã xuất cũng phải in ra kẹp chứng từ thì ko biết nhiều năm sau thì sắp xếp lưu trữ vào đâu được nữa? Đơn cử 1 tờ hóa đơn sản xuất bán hàng cơ khí theo đơn đặt hàng em phải in 1 tờ hóa đơn + 1 tờ đơn đặt hàng + 1 tờ lệnh sản xuất + 1 tờ phiếu xuất kho NVL sản xuất + 1 biên bản giao hàng có chữ ký người nhận hàng + 1 hợp đồng kinh tế + các chứng từ thanh toán của khách hàng thì đã lên tới hơn 10trang A4. Mà có khi cuối năm chốt BCTC đánh số chứng từ đẹp đẽ lại mới in các thứ ra ký tá. E thấy lưu trữ chứng từ kiểu in ra như vậy mất quá nhiều thời gian in ấn, sắp xếp, kho lưu trữ. Không biết các anh chị làm các cty mà có ngày xuất cả vài trăm hóa đơn thì lưu trữ sắp xếp chứng từ thế nào ạ?