Công ty ký 1 hợp đồng cung cấp dịch vụ kiểm thử an toàn hệ thống cho web của khách. Toàn bộ bộ phận A gồm nhân công X và chi phí văn phòng Y được sử dụng cho hợp đồng này, nhưng không liên tục mà có tuần làm, tuần không cần, có tháng làm tháng không cần. Nhưng hợp đồng vẫn đang thực hiện và chưa nghiệm thu xuất hóa đơn.
Em xin hỏi:
- Có thể ghi tooàn bộ chi phí của bộ phận A vào giá thành cho hợp đồng này không?
- Nếu có thì, giá thành hợp đồng này cao hơn doanh thu nhiều, thì CQT sẽ yêu cầu giải trình gì ạ?
- Nếu khoảng thời gian nhân công không làm cho hợp đồng đó KHÔNG được ghi vào giá thành thì phải ghi vào TK chi phí nào ạ? Và căn cứ vào đâu để phân bổ chi phí vào giá thành cho đúng ạ?
Em xin hỏi:
- Có thể ghi tooàn bộ chi phí của bộ phận A vào giá thành cho hợp đồng này không?
- Nếu có thì, giá thành hợp đồng này cao hơn doanh thu nhiều, thì CQT sẽ yêu cầu giải trình gì ạ?
- Nếu khoảng thời gian nhân công không làm cho hợp đồng đó KHÔNG được ghi vào giá thành thì phải ghi vào TK chi phí nào ạ? Và căn cứ vào đâu để phân bổ chi phí vào giá thành cho đúng ạ?