Em chào anh/ chị !
Bên em có bán hàng cho khách, hết 1 tháng mới chốt xuất hóa đơn 1 lần,
trong tháng, có 1 chuyến xi măng bọn em bị trả lại 1 nửa, do khách sử dụng ko đạt yêu cầu (lô xi này xi bên em để tồn hơi lâu xíu nên nó bị kém phẩm chất). Hai bên có lập biên bản trả lại hàng, tuy nhiên hàng đó bên em cũng không lấy lại, vì lấy về mất thêm chi phí vận chuyển, nên bọn em để lại cho khách luôn).
Cuối tháng đối chiếu xuất hóa đơn thì chỉ xuất cho số lượng được nghiệm thu hôi ạ (Cụ thể là 3 chuyến xi: 108 tấn , hỏng 18 tấn => xuất hóa đơn là 90 tấn)/ bên vận chuyển họ cũng xuất hóa đơn cước cho bọn e là 108 tấn rồi ạ
Vậy em hạch toán số lượng hỏng ấy vào giá vốn được không ạ, với cần những giấy tờ gì nữa để bảo vệ cái chi phí hàng hỏng ấy ạ
Bên em có bán hàng cho khách, hết 1 tháng mới chốt xuất hóa đơn 1 lần,
trong tháng, có 1 chuyến xi măng bọn em bị trả lại 1 nửa, do khách sử dụng ko đạt yêu cầu (lô xi này xi bên em để tồn hơi lâu xíu nên nó bị kém phẩm chất). Hai bên có lập biên bản trả lại hàng, tuy nhiên hàng đó bên em cũng không lấy lại, vì lấy về mất thêm chi phí vận chuyển, nên bọn em để lại cho khách luôn).
Cuối tháng đối chiếu xuất hóa đơn thì chỉ xuất cho số lượng được nghiệm thu hôi ạ (Cụ thể là 3 chuyến xi: 108 tấn , hỏng 18 tấn => xuất hóa đơn là 90 tấn)/ bên vận chuyển họ cũng xuất hóa đơn cước cho bọn e là 108 tấn rồi ạ
Vậy em hạch toán số lượng hỏng ấy vào giá vốn được không ạ, với cần những giấy tờ gì nữa để bảo vệ cái chi phí hàng hỏng ấy ạ