- Tham gia
- 4/1/22
- Bài viết
- 3
- Thích
- 0
Hi cả nhà,
Cho mình hỏi xíu nhé,
1/ Công ty mình có gửi hàng bán ở đại lý , lúc gửi thì làm phiếu xuất kho, đến khi đại lý bán cho khách thì bên mình mới xuất hóa đơn cho đại lý. Nhưng cuối năm 2021, đại lý báo bị thất thoát 1 số hàng hóa ( TK 157). Trường hợp này mình cần hồ sơ gồm những gì, và cách hoạch toán như thế nào ạ? ( không thể bắt đại lý bồi thường được)
2/ Có 1 số mặt hàng đã bán cho khách, nhưng bị lỗi/ hỏng nên khách trả lại -->mình cho xử lý xác và hoạch toán vào tk 6418 được không ạ? Trường hợp này mình cần hồ sơ gì để được tính là chi phí hợp lệ ạ?
Công ty mình kinh doanh mặt hàng phụ kiện điện thoại
Cám ơn cả nhà,
Dung
Cho mình hỏi xíu nhé,
1/ Công ty mình có gửi hàng bán ở đại lý , lúc gửi thì làm phiếu xuất kho, đến khi đại lý bán cho khách thì bên mình mới xuất hóa đơn cho đại lý. Nhưng cuối năm 2021, đại lý báo bị thất thoát 1 số hàng hóa ( TK 157). Trường hợp này mình cần hồ sơ gồm những gì, và cách hoạch toán như thế nào ạ? ( không thể bắt đại lý bồi thường được)
2/ Có 1 số mặt hàng đã bán cho khách, nhưng bị lỗi/ hỏng nên khách trả lại -->mình cho xử lý xác và hoạch toán vào tk 6418 được không ạ? Trường hợp này mình cần hồ sơ gì để được tính là chi phí hợp lệ ạ?
Công ty mình kinh doanh mặt hàng phụ kiện điện thoại
Cám ơn cả nhà,
Dung