Anh/chị cho em hỏi trong tháng 11, công ty em phát sinh 2 nghiệp vụ:
Nghiệp vụ 1: Công ty em là bên mua hàng, bên bán giao sai hàng cho bên em nên bên em không lấy và xuất hóa đơn trả lại hàng. Em kê khai thông tin trên tờ khai GTGT ghi âm ở phần hàng hóa mua trong kỳ đúng không ạ? hay ghi nhận như 1 nghiệp vụ bán hàng bình thường ( giá bán = giá mua).
Nghiệp vụ 2: Công ty em xuất cho chủ đầu tư 1 số sản phẩm mẫu, em hạch toán giá mua vào chi phí bán hàng, doanh thu =0, phần thuế thì cộng vào phần thuế GTGT đầu ra đúng không ạ?
Mong được anh chị hỗ trợ ạ.
Em cảm ơn mọi người ạ.
Nghiệp vụ 1: Công ty em là bên mua hàng, bên bán giao sai hàng cho bên em nên bên em không lấy và xuất hóa đơn trả lại hàng. Em kê khai thông tin trên tờ khai GTGT ghi âm ở phần hàng hóa mua trong kỳ đúng không ạ? hay ghi nhận như 1 nghiệp vụ bán hàng bình thường ( giá bán = giá mua).
Nghiệp vụ 2: Công ty em xuất cho chủ đầu tư 1 số sản phẩm mẫu, em hạch toán giá mua vào chi phí bán hàng, doanh thu =0, phần thuế thì cộng vào phần thuế GTGT đầu ra đúng không ạ?
Mong được anh chị hỗ trợ ạ.
Em cảm ơn mọi người ạ.