Dear các anh/chị
Công ty em trước giờ hóa đơn tháng này tháng sau nhận được thì em đều hạch toán và kê khai vào tháng sau. Ví dụ như hóa đơn tháng 2, tháng 3 nhận đc thì hạch toán chi phí và kê khai thuế gtgt vào tháng 3 luôn. Không biết như vậy có sai quy định gì không, vì em quyết toán thuế 4 năm với kiểm toán hàng năm ko ai loại chi phí của em và nhắc em làm sai cả. Lẫn những hóa đơn năm trước hạch toán và kê khai năm sau luôn. Và nếu khi hạch toán theo đúng ngày hóa đơn thì phải làm nhiều bút toán hơn so với kê khai và hạch toán vào tháng phát hiện. Em làm như vậy có được không ạ. Hay phải điều chỉnh lại hết cho đúng ngày hóa đơn theo từng tháng, và hạch toán kê khai vào tháng phát hiện riêng, vì bên e mỗi tháng trên vài trăm hóa đơn và việc sót hóa đơn tháng trước và tháng sau rất nhiều, điều chỉnh theo từng ngày hóa đơn thì rất rối và dễ bị sót khó theo dõi 1388. Mong tư vấn từ các bạn và anh chị ạ. Em cảm ơn.
Công ty em trước giờ hóa đơn tháng này tháng sau nhận được thì em đều hạch toán và kê khai vào tháng sau. Ví dụ như hóa đơn tháng 2, tháng 3 nhận đc thì hạch toán chi phí và kê khai thuế gtgt vào tháng 3 luôn. Không biết như vậy có sai quy định gì không, vì em quyết toán thuế 4 năm với kiểm toán hàng năm ko ai loại chi phí của em và nhắc em làm sai cả. Lẫn những hóa đơn năm trước hạch toán và kê khai năm sau luôn. Và nếu khi hạch toán theo đúng ngày hóa đơn thì phải làm nhiều bút toán hơn so với kê khai và hạch toán vào tháng phát hiện. Em làm như vậy có được không ạ. Hay phải điều chỉnh lại hết cho đúng ngày hóa đơn theo từng tháng, và hạch toán kê khai vào tháng phát hiện riêng, vì bên e mỗi tháng trên vài trăm hóa đơn và việc sót hóa đơn tháng trước và tháng sau rất nhiều, điều chỉnh theo từng ngày hóa đơn thì rất rối và dễ bị sót khó theo dõi 1388. Mong tư vấn từ các bạn và anh chị ạ. Em cảm ơn.