Dạ em chào anh chị ạ, dạ anh chị cho em hỏi trong năm 2024, bên em có 1 mặt hàng A nhà cung cấp xuất hóa đơn số 1. Bên em đã nhập hóa đơn đó vào. Sau bên kia lại xuất thêm 1 hóa đơn mặt hàng A này là hđ số 2 nữa và hủy hóa đơn kia mà không có văn bản thông báo cho bên em, nên thành thử bên em nhập kho tận 2 lần số lượng mặt hàng A này trên sổ sách. Nên lúc xuất hóa đơn cho khách hàng của bên em là tồn kho trên sổ sách bên em còn hàng này. Nhưng giờ kiểm tra lại thì hóa đơn kia bị hủy nên trên sổ sách giảm bớt hàng A này, bị thiếu số lượng là 7 (tức là khi xuất tờ hđ kia trong năm 24 thì tồn kho hàng A này bị âm 7 cái ạ).
Bên em có mua hàng của bên nhà cung cấp này thường xuyên, và sau 3 ngày kể từ ngày xuất hóa đơn đó đi thì bên em lại mua hàng A này nhập kho và có hóa đơn đầy đủ (là ví dụ bên em xuất hđ cho hàng A vào ngày 1/10 bị âm 7 cái, thì ngày 4/10 bên em lại có hàng này về và có hóa đơn ạ).
Trường hợp này nếu bên Thuế yêu cầu giải trình bên em có thể báo là bên em xuất hóa đơn cho khách hàng trước, nợ lại hàng này, và 3 ngày sau có hàng bên em trả khách có được không ạ. Và nếu được nhờ anh chị cho em xin cách giải quyết hợp lý ạ, Em xin cảm ơn nhiều ạ
Bên em có mua hàng của bên nhà cung cấp này thường xuyên, và sau 3 ngày kể từ ngày xuất hóa đơn đó đi thì bên em lại mua hàng A này nhập kho và có hóa đơn đầy đủ (là ví dụ bên em xuất hđ cho hàng A vào ngày 1/10 bị âm 7 cái, thì ngày 4/10 bên em lại có hàng này về và có hóa đơn ạ).
Trường hợp này nếu bên Thuế yêu cầu giải trình bên em có thể báo là bên em xuất hóa đơn cho khách hàng trước, nợ lại hàng này, và 3 ngày sau có hàng bên em trả khách có được không ạ. Và nếu được nhờ anh chị cho em xin cách giải quyết hợp lý ạ, Em xin cảm ơn nhiều ạ