- Tham gia
- 7/5/20
- Bài viết
- 4
- Thích
- 0
Chào cả nhà ạ. Mình có vấn đề này mong cả nhà giúp đỡ.
Bên mình là công ty thương mại (cụ thể là mở cửa hàng bán thực phẩm). Bên mình có nhập một số hàng dạng cân kg, hàng ngày xuất ra để khách ăn thử. Thì mình đang phân vân, phí mua hàng này làm thế nào để đưa vào chi phí hợp lý.
1. Nhập về, căn cứ vào hóa đơn NCC đưa thẳng vào chi phí bán hàng/242 phân bổ dần.
2. Nếu có theo dõi kho, nhập kho, thì khi xuất hàng có cần xuất hóa đơn hay không? Và nội dung, có chịu thuế VAT không?
--> Cách này có ưu điểm là mình theo dõi kho được nhưng mình vướng phần hóa đơn, chưa thông được.
Cả nhà giúp mình với. Cảm ơn nhìu nhìu ạ.
Bên mình là công ty thương mại (cụ thể là mở cửa hàng bán thực phẩm). Bên mình có nhập một số hàng dạng cân kg, hàng ngày xuất ra để khách ăn thử. Thì mình đang phân vân, phí mua hàng này làm thế nào để đưa vào chi phí hợp lý.
1. Nhập về, căn cứ vào hóa đơn NCC đưa thẳng vào chi phí bán hàng/242 phân bổ dần.
2. Nếu có theo dõi kho, nhập kho, thì khi xuất hàng có cần xuất hóa đơn hay không? Và nội dung, có chịu thuế VAT không?
--> Cách này có ưu điểm là mình theo dõi kho được nhưng mình vướng phần hóa đơn, chưa thông được.
Cả nhà giúp mình với. Cảm ơn nhìu nhìu ạ.