Chào mọi người, em xin phép được hỏi về nội dung bắt buộc và không bắt buộc của hóa đơn điện tử.
Công ty em làm dịch vụ, trước giờ xuất hóa đơn cho khách hàng sẽ ghi phần Nội dung hàng hóa dịch vụ, Số lượng, Đơn giá, Thành tiền; không ghi Đơn vị tính. Trước giờ tất cả khách hàng đều đồng ý, nhưng bây giờ có một người phản hồi hóa đơn không hợp lệ. Khách yêu cầu phải điền thêm đơn vị tính là Gói, hoặc là để trống cả 3 mục Đơn vị tính, Số lượng, Đơn giá.
Tuy nhiên em tham khảo thông tư thì Số lượng, Đơn giá là nội dung bắt buộc.
Ngoài ra, bên em làm Hợp đồng dịch vụ, nhưng thanh toán theo từng đợt (ví dụ hợp đồng 60 triệu, chia làm 4 đợt thanh toán) thì ghi Đơn vị tính là Gói em thấy không hợp lý, vì họ chỉ thanh toán 1 đợt chứ không phải trọn gói tổng hợp đồng.
Em mong nhận được lời tư vấn và ý kiến của mọi người.
Trân trọng!
Công ty em làm dịch vụ, trước giờ xuất hóa đơn cho khách hàng sẽ ghi phần Nội dung hàng hóa dịch vụ, Số lượng, Đơn giá, Thành tiền; không ghi Đơn vị tính. Trước giờ tất cả khách hàng đều đồng ý, nhưng bây giờ có một người phản hồi hóa đơn không hợp lệ. Khách yêu cầu phải điền thêm đơn vị tính là Gói, hoặc là để trống cả 3 mục Đơn vị tính, Số lượng, Đơn giá.
Tuy nhiên em tham khảo thông tư thì Số lượng, Đơn giá là nội dung bắt buộc.
Ngoài ra, bên em làm Hợp đồng dịch vụ, nhưng thanh toán theo từng đợt (ví dụ hợp đồng 60 triệu, chia làm 4 đợt thanh toán) thì ghi Đơn vị tính là Gói em thấy không hợp lý, vì họ chỉ thanh toán 1 đợt chứ không phải trọn gói tổng hợp đồng.
Em mong nhận được lời tư vấn và ý kiến của mọi người.
Trân trọng!