- Tham gia
- 17/3/21
- Bài viết
- 17
- Thích
- 1
Trụ sở chính của cty em ở Hà Nội có mở chi nhánh hạch toán phụ thuộc , có dấu và mst ở Thanh Hoá ( trực tiếp bán hàng và phát sinh doanh thu, bán lẻ có xuất hoá đơn cho khách hàng- sieu thi).Các anh chị cho em hỏi, em nên sử dụng cách nào tối ưu nhất đc ạ?
1. Hoá đơn mua hàng về, bên em viết về cty mẹ rồi sử dụng phiếu xuất kho kiêm vận chuyển nội bộ cho chi nhánh ( mẫu này cần đăng kí với thuế k ạ? Rồi khi bán hàng thì cty mẹ phải xuất hoá đơn cho khách hàng?
2. Hoá đơn mua về xuất thẳng cho chi nhánh, chi nhánh sử dụng hoá đơn riêng để kê khai thuế gtgt
1. Hoá đơn mua hàng về, bên em viết về cty mẹ rồi sử dụng phiếu xuất kho kiêm vận chuyển nội bộ cho chi nhánh ( mẫu này cần đăng kí với thuế k ạ? Rồi khi bán hàng thì cty mẹ phải xuất hoá đơn cho khách hàng?
2. Hoá đơn mua về xuất thẳng cho chi nhánh, chi nhánh sử dụng hoá đơn riêng để kê khai thuế gtgt