Anh/Chị cho em hỏi là: Công ty em hàng tháng phát sinh các chi phí chuyển tiền, phí LC,... Cuối tháng ngân hàng xuất cho em 1 hóa đơn VAT bao gồm các chi phí đó và tổng VAT. Em đã dùng hóa đơn đó để kê khai hàng tháng.
Vậy hàng ngày khi phát sinh chi phí chuyển khoản và cuối tháng khi nhận hóa đơn em hạch toán như nào ạ?
Em đang hạch toán như này có được không ạ?:
- Hàng ngày phát sinh TT tiền cho NCC:
N331: phí ngân hàng (đối tượng là ngân hàng)
N331: Số tiền trả NCC (đối tượng là NCC)
C112
- Cuối tháng nhận hóa đơn:
N6427
N1331
C331: (đối tượng là ngân hàng)
Vậy hàng ngày khi phát sinh chi phí chuyển khoản và cuối tháng khi nhận hóa đơn em hạch toán như nào ạ?
Em đang hạch toán như này có được không ạ?:
- Hàng ngày phát sinh TT tiền cho NCC:
N331: phí ngân hàng (đối tượng là ngân hàng)
N331: Số tiền trả NCC (đối tượng là NCC)
C112
- Cuối tháng nhận hóa đơn:
N6427
N1331
C331: (đối tượng là ngân hàng)