- Tham gia
- 21/1/21
- Bài viết
- 8
- Thích
- 3
Chào anh chị, em có một câu hỏi rất mong nhận được sự hướng dẫn của anh chị ạ.
Công ty em có phát sinh chi trả lương cho nhân viên. Hàng quý có phát sinh thuế TNCN phải nộp cho nhân viên. Theo thỏa thuận trong hợp đồng lao động, thì công ty sẽ chi trả toàn bộ thuế TNCN phát sinh (nếu có), nhân viên không phải chi trả phần này và phần thuế TNCN này công ty đã hạch toán vào chi phí công ty. Cuối năm khi làm tờ khai quyết toán thuế TNCN khi tính lại số thuế TNCN thì có phát sinh thuế TNCN được hoàn.
1. Vậy số thuế TNCN được hoàn này công ty có phải hạch toán điều chỉnh giảm chi phí đã ghi nhận trong năm liên quan đến thuế TNCN không ạ?
2. Khi xuất chứng từ khấu trừ thuế TNCN cho nhân viên tự đi quyết toán thuế TNCN, thì công ty vẫn phải điền số thuế TNCN công ty đã nộp cho nhân viên phải không ạ (mặc dù khoản này nhân viên không phải nộp mà công ty đã nộp toàn bộ)?
Rất mong nhận được sự hướng dẫn của anh chị, em cảm ơn.
Công ty em có phát sinh chi trả lương cho nhân viên. Hàng quý có phát sinh thuế TNCN phải nộp cho nhân viên. Theo thỏa thuận trong hợp đồng lao động, thì công ty sẽ chi trả toàn bộ thuế TNCN phát sinh (nếu có), nhân viên không phải chi trả phần này và phần thuế TNCN này công ty đã hạch toán vào chi phí công ty. Cuối năm khi làm tờ khai quyết toán thuế TNCN khi tính lại số thuế TNCN thì có phát sinh thuế TNCN được hoàn.
1. Vậy số thuế TNCN được hoàn này công ty có phải hạch toán điều chỉnh giảm chi phí đã ghi nhận trong năm liên quan đến thuế TNCN không ạ?
2. Khi xuất chứng từ khấu trừ thuế TNCN cho nhân viên tự đi quyết toán thuế TNCN, thì công ty vẫn phải điền số thuế TNCN công ty đã nộp cho nhân viên phải không ạ (mặc dù khoản này nhân viên không phải nộp mà công ty đã nộp toàn bộ)?
Rất mong nhận được sự hướng dẫn của anh chị, em cảm ơn.