Kế toán của công ty anh trai mình hiện tại mới xin nghỉ. Anh mình đang trong quá trình gấp rút tìm bên mua để chuyển nhượng lại công ty nên chỉ duy trì hoạt động tối thiểu, thuê kế toán thuế bên ngoài để hoàn thiện sổ sách và không có nhu cầu tuyển thêm người mới.
Công ty của anh mình là công ty TNHH nhiều thành viên, thuộc dạng doanh nghiệp vừa và nhỏ. Công ty hiện tại chỉ đóng bảo hiểm cho 2 chủ sở hữu và kế toán trên. Kế toán cũ không xin việc ở công ty khác mà chuyển sang làm việc tư nhân nên trong ngắn hạn vẫn có thể hỗ trợ công ty trong việc ký sổ sách giấy tờ với vai trò là người phụ trách kế toán.
Xin hỏi, nếu bây giờ công ty vẫn giữ kế toán trên trong danh sách lao động kê khai thuế (vì theo mình hiểu là doanh nghiệp vừa và nhỏ bắt buộc phải có người phụ trách kế toán) mà không tiếp tục đóng bảo hiểm xã hội thì có sao không? Trong trường hợp này nên xử lý như thế nào?
Công ty đã làm ăn thua lỗ nhiều tháng nay, các tháng trước kế toán làm việc rất ít nhưng vẫn được hưởng chế độ bảo hiểm đầy đủ. Bây giờ kế toán xin nghỉ, mong các anh chị trong cộng đồng tư vấn hướng giải quyết cho hợp lý. Mình xin cảm ơn.
Công ty của anh mình là công ty TNHH nhiều thành viên, thuộc dạng doanh nghiệp vừa và nhỏ. Công ty hiện tại chỉ đóng bảo hiểm cho 2 chủ sở hữu và kế toán trên. Kế toán cũ không xin việc ở công ty khác mà chuyển sang làm việc tư nhân nên trong ngắn hạn vẫn có thể hỗ trợ công ty trong việc ký sổ sách giấy tờ với vai trò là người phụ trách kế toán.
Xin hỏi, nếu bây giờ công ty vẫn giữ kế toán trên trong danh sách lao động kê khai thuế (vì theo mình hiểu là doanh nghiệp vừa và nhỏ bắt buộc phải có người phụ trách kế toán) mà không tiếp tục đóng bảo hiểm xã hội thì có sao không? Trong trường hợp này nên xử lý như thế nào?
Công ty đã làm ăn thua lỗ nhiều tháng nay, các tháng trước kế toán làm việc rất ít nhưng vẫn được hưởng chế độ bảo hiểm đầy đủ. Bây giờ kế toán xin nghỉ, mong các anh chị trong cộng đồng tư vấn hướng giải quyết cho hợp lý. Mình xin cảm ơn.