- Tham gia
- 15/11/19
- Bài viết
- 235
- Thích
- 29
Trên diễn đàn thấy anh,chị thảo luận sôi nổi về việc không phát sinh có phải kê khai không. em lại có một vấn đề khác xin hỏi một chút ạ.
Hàng tháng công ty em kê khai thuế do có tổng thu nhập chịu thuế trả cho cá nhân. Nhưng không kê khai tổng thu nhập chịu thuế cho cá nhân thuộc diện phải khấu trừ thuế và không kê khai khấu trừ thuế để không nộp thuế tháng đó. Để khi quyết toán thuế cuối năm sẽ kê khai và nộp thuế luôn.
Thật ra mục đích của lãnh đạo cty muốn tránh việc nộp thuế thừa, nên đưa ra chỉ thị hướng dẫn em ý như sau từ tháng 1 đến tháng 9 em kê khai và nộp thuế bình thường. từ tháng 10 đến tháng 12 em dừng việc kê khai thu nhập chịu thuế thuộc diện phải khấu trừ và nộp thuế.
Phương án đó có khả thi không ạ?
Hàng tháng công ty em kê khai thuế do có tổng thu nhập chịu thuế trả cho cá nhân. Nhưng không kê khai tổng thu nhập chịu thuế cho cá nhân thuộc diện phải khấu trừ thuế và không kê khai khấu trừ thuế để không nộp thuế tháng đó. Để khi quyết toán thuế cuối năm sẽ kê khai và nộp thuế luôn.
Thật ra mục đích của lãnh đạo cty muốn tránh việc nộp thuế thừa, nên đưa ra chỉ thị hướng dẫn em ý như sau từ tháng 1 đến tháng 9 em kê khai và nộp thuế bình thường. từ tháng 10 đến tháng 12 em dừng việc kê khai thu nhập chịu thuế thuộc diện phải khấu trừ và nộp thuế.
Phương án đó có khả thi không ạ?