- Tham gia
- 12/8/19
- Bài viết
- 67
- Thích
- 6
Công ty mình có hiện phát sinh khấu trừ thuế TNCN của nhân viên công ty nhưng mình không đi nộp cho cơ quan thuế khoản tiền này mà hàng tháng vẫn khấu trừ trước của nhân viên đến cuối năm khi lên tờ khai Quyết toán năm tổng hợp đầy đủ số tổng thu nhập và các mức giảm trừ của 1 năm, ra đúng số thuế TNCN phải nộp của năm thì mình mới đi nộp tiền thuế phát sinh này. Thực chất vấn đề này là mình không muốn làm hồ sơ hoàn thuế lại từ CQT vì lâu nên cuối năm lên số thuế TNCN phải nộp thực tế bao nhiêu thì lúc đó mình mới nộp còn số chênh lệch do đã khấu trừ hàng tháng của nhân viên thì Cty sẽ tự hoàn trả lại cho nhân viên.
Vậy trường hợp này có bị phạt gì hay không? Vì tờ khai thuế TNCN tháng không phát sinh số thuế TNCN phải nộp nhưng tờ khai thuế Quyết toán năm có số thuế phải nộp?
Mong mọi người hỗ trợ giúp mình.
Vậy trường hợp này có bị phạt gì hay không? Vì tờ khai thuế TNCN tháng không phát sinh số thuế TNCN phải nộp nhưng tờ khai thuế Quyết toán năm có số thuế phải nộp?
Mong mọi người hỗ trợ giúp mình.