E chào Anh/chị!
E có chuyển qua công ty mới và vừa nhận bàn giao xong. Hôm bàn giao e chưa xem kỹ nay ngồi xem lại báo cáo tài chính cũ thì mới phát hiện là kế toán cũ đang dùng hệ thống tài khoản cũ. Ví dụ như tài khoản 421 thì không tách ra 4211 & 4212, tk156 thì không tách ra giá mua hàng hoá 1561& chi phí mua hàng 1562...
Vậy theo luật kế toán thì sau này quyết toán có bị phạt ko ạ? Và hướng xử lý bây giờ e nên làm thế nào ạ? Mong a chị hỗ trợ giúp e.
E cảm ơn.
E có chuyển qua công ty mới và vừa nhận bàn giao xong. Hôm bàn giao e chưa xem kỹ nay ngồi xem lại báo cáo tài chính cũ thì mới phát hiện là kế toán cũ đang dùng hệ thống tài khoản cũ. Ví dụ như tài khoản 421 thì không tách ra 4211 & 4212, tk156 thì không tách ra giá mua hàng hoá 1561& chi phí mua hàng 1562...
Vậy theo luật kế toán thì sau này quyết toán có bị phạt ko ạ? Và hướng xử lý bây giờ e nên làm thế nào ạ? Mong a chị hỗ trợ giúp e.
E cảm ơn.