Chào anh/chị/em
Em có tình huống nhờ anh chị em tư vấn giúp
Bên em mua máy tính trị giá 100 triệu từ tháng 11/2022 và đã xuất bán cho một trường đại học. Đến nay, do máy tính đó bị lỗi phần mềm, bên trường học mang qua bên em bảo hành, bên em có mang tới công ty máy tính để bên họ bảo hành cho. Tuy nhiên, do dòng máy đó đã không còn hàng, công ty máy tính đã tư vấn cho bên em lấy dòng máy khác chênh lệch tiền lên 102 triệu. Bên em đã thanh toán phần chênh giữa hai bộ máy bằng tiền mặt 2 triệu. Sau đó bên họ làm biên bản là bên em trả lại máy, lấy lại toàn bộ tiền, nhưng bên em không ký. Đến hôm nay, bên em tra cứu trên hệ thống hóa đơn điện tử, thấy bên công ty máy tính đã xuất hóa đơn điều chỉnh với nội dung:
Thu hồi lại hàng hóa số hóa đơn 27760 ký hiệu 1C22TAP ngày 28 tháng 11 năm 2022 do người mua trả lại hàng và ghi giảm số lượn, đơn giá, tổng tiền hàng, tiền thuế và tổng thanh toán.
Anh chị em tư vấn giúp trường hợp này mình sẽ xử lý thế nào ạ.
Em có tình huống nhờ anh chị em tư vấn giúp
Bên em mua máy tính trị giá 100 triệu từ tháng 11/2022 và đã xuất bán cho một trường đại học. Đến nay, do máy tính đó bị lỗi phần mềm, bên trường học mang qua bên em bảo hành, bên em có mang tới công ty máy tính để bên họ bảo hành cho. Tuy nhiên, do dòng máy đó đã không còn hàng, công ty máy tính đã tư vấn cho bên em lấy dòng máy khác chênh lệch tiền lên 102 triệu. Bên em đã thanh toán phần chênh giữa hai bộ máy bằng tiền mặt 2 triệu. Sau đó bên họ làm biên bản là bên em trả lại máy, lấy lại toàn bộ tiền, nhưng bên em không ký. Đến hôm nay, bên em tra cứu trên hệ thống hóa đơn điện tử, thấy bên công ty máy tính đã xuất hóa đơn điều chỉnh với nội dung:
Thu hồi lại hàng hóa số hóa đơn 27760 ký hiệu 1C22TAP ngày 28 tháng 11 năm 2022 do người mua trả lại hàng và ghi giảm số lượn, đơn giá, tổng tiền hàng, tiền thuế và tổng thanh toán.
Anh chị em tư vấn giúp trường hợp này mình sẽ xử lý thế nào ạ.