Công ty em là công ty dịch vụ, doanh thu phát sinh tháng có, tháng không. Nhân viên bên em đều tham gia bảo hiểm, vì thế mối tháng đều tính lương cho tất cả nhân viên. Nhưng mà tháng không phát sinh doanh thu dịch vụ thì em không biết đẩy lương của mấy người kỹ thuật đi vào đâu? Nếu đẩy vào quản lý thì ban đầu cho họ vào bộ phận kỹ thuật rồi, như thế thì không đồng nhất chức vụ giữa các tháng. Còn đẩy vào 1542 ( Chi phí nhân công trực tiếp sản xuất) thì cũng không đúng vì tháng đó không phát sinh dịch vụ mà đẩy vào cũng kỳ kỳ. Bên em dịch vụ kéo dài và kết thúc trong tháng luôn nên không có dở dang công trình.Với cả có tháng phát sinh doanh thu nhiều thì mấy nhân viên kỹ thuật đẩy được hết lương vào, nhưng có tháng doanh thu ít mà đẩy hết mấy ông kỹ thuật vào công trình để tính giá vốn thì không được. Em có thể phân bổ nếu tháng doanh thu ít thì đẩy lương của mấy ông kỹ thuật vào tầm vừa để vẫn có lãi còn lại đẩy hết vào quản lý được không ạ? Mong mn giúp đỡ.