Xin chào anh chị,
em muốn nhờ hỗ trợ giúp em 2 trường hợp ạ:
- TH1: Cty e tại HCM, có ký hợp đồng dịch vụ tư vấn, phát sinh doanh thu với cty B ở Hà Nội và có thuê nhân viên ở HN và cả nhân viên ở HCM được cử đi công tác ra HN, chỗ làm việc cho nhân viên là tại Cty B, trường hợp này bên e có cần mở văn phòng đại điện ở HN ko ạ.
- TH2: nhân viên ở HCM được quyết định đi công tác làm việc vài tháng tại HN, cty có hỗ trợ mức khoán chi phí công tác là 200k/ ngày theo ngày công làm việc, vé máy bay và phí đi đường có hóa đơn, tất cả thanh toán qua lương. Trường hợp khoán chi phí công tác này có bị tính vào thu nhập chịu thuế TNCN của nhân viên hàng tháng ko ạ.
Em xin cám ơn
em muốn nhờ hỗ trợ giúp em 2 trường hợp ạ:
- TH1: Cty e tại HCM, có ký hợp đồng dịch vụ tư vấn, phát sinh doanh thu với cty B ở Hà Nội và có thuê nhân viên ở HN và cả nhân viên ở HCM được cử đi công tác ra HN, chỗ làm việc cho nhân viên là tại Cty B, trường hợp này bên e có cần mở văn phòng đại điện ở HN ko ạ.
- TH2: nhân viên ở HCM được quyết định đi công tác làm việc vài tháng tại HN, cty có hỗ trợ mức khoán chi phí công tác là 200k/ ngày theo ngày công làm việc, vé máy bay và phí đi đường có hóa đơn, tất cả thanh toán qua lương. Trường hợp khoán chi phí công tác này có bị tính vào thu nhập chịu thuế TNCN của nhân viên hàng tháng ko ạ.
Em xin cám ơn