- Tham gia
- 16/3/22
- Bài viết
- 28
- Thích
- 6
Dear cả nhà,
Em đang có vấn đề liên quan tới rủi ro khi sử dụng chữ ký số để ký các văn bản điện tử. Trên các diễn đàn đều nói sử dụng chữ ký số đều rất ổn. Nhưng ở trường hợp công ty em đang có các vấn đề như sau:
- Phòng kế toán giữ các CKS liên quan tới thuế
- Phòng XNK giữ chữ ký số để làm các thủ tục liên quan tới XNK
- Phòng Hành chính giữ CKS để làm các thủ tục liên quan tới bảo hiểm.
Chữ ký số dùng để ký các văn bản như hợp đồng, báo giá, đơn đặt hàng thì chỉ cần kích hoạt sẽ ký được, không phân biệt.
Như vậy làm thế nào để kiểm soát được tình trạng những người giữ CKS kia để ký các văn bản như hợp đồng, báo giá, đơn đặt hàng?
Bình thường theo cách cũ thì chỉ có chữ ký của TGĐ hoặc GĐ lên các văn bản đó thì mới có giá trị.
Giờ nếu dùng kết CKS điện tử thì ai cũng ký được => rủi ro rất lớn.
Cả nhà cho em xin ý kiến để kiểm soát được không ạ?
Em cảm ơn.
Em đang có vấn đề liên quan tới rủi ro khi sử dụng chữ ký số để ký các văn bản điện tử. Trên các diễn đàn đều nói sử dụng chữ ký số đều rất ổn. Nhưng ở trường hợp công ty em đang có các vấn đề như sau:
- Phòng kế toán giữ các CKS liên quan tới thuế
- Phòng XNK giữ chữ ký số để làm các thủ tục liên quan tới XNK
- Phòng Hành chính giữ CKS để làm các thủ tục liên quan tới bảo hiểm.
Chữ ký số dùng để ký các văn bản như hợp đồng, báo giá, đơn đặt hàng thì chỉ cần kích hoạt sẽ ký được, không phân biệt.
Như vậy làm thế nào để kiểm soát được tình trạng những người giữ CKS kia để ký các văn bản như hợp đồng, báo giá, đơn đặt hàng?
Bình thường theo cách cũ thì chỉ có chữ ký của TGĐ hoặc GĐ lên các văn bản đó thì mới có giá trị.
Giờ nếu dùng kết CKS điện tử thì ai cũng ký được => rủi ro rất lớn.
Cả nhà cho em xin ý kiến để kiểm soát được không ạ?
Em cảm ơn.