chào anh chị.
Em là thành viên mới, lm kế toán nội bộ 3 năm nên còn ít kn về mảng thuế ạ. e có chút vấn đề cần hỏi ạ.
1.Công ty em thuê nhà xưởng để sản xuất ạ. Giá thuê 96 triệu/ năm. E đọc luật thì thấy giá thuê dưới 100 triệu thì không phải nộp các loại thuế môn bài, vat, tncn. và cũng không cần phải có hóa đơn thuê nhà do bên em thuê nhà của cá nhân ạ. Vậy để đưa chi phí thuê nhà vào chi phí hợp lý thì em cần Hợp đồng thuê nhà xưởng là được phải ko ạ?. Do bên e thanh toán 6 tháng 1 lần nên chi phí là 48 triệu, e dùng phiếu chi tiền mặt được ko ạ? hay em phải chuyển khoản từ tk công ty ạ?
2. Em mua tôn , sắt, thép và gạch... để dùng sữa chữa nâng cấp nhà xưởng. mỗi hóa đơn dưới 20 triệu bao gồm VAT. Nhưng đây không phải nhà xưởng của công ty mà đi thuê. Em sẽ hạch toán và phân bổ chi phí sữa chữa lớn này ntn ạ?
Em là thành viên mới, lm kế toán nội bộ 3 năm nên còn ít kn về mảng thuế ạ. e có chút vấn đề cần hỏi ạ.
1.Công ty em thuê nhà xưởng để sản xuất ạ. Giá thuê 96 triệu/ năm. E đọc luật thì thấy giá thuê dưới 100 triệu thì không phải nộp các loại thuế môn bài, vat, tncn. và cũng không cần phải có hóa đơn thuê nhà do bên em thuê nhà của cá nhân ạ. Vậy để đưa chi phí thuê nhà vào chi phí hợp lý thì em cần Hợp đồng thuê nhà xưởng là được phải ko ạ?. Do bên e thanh toán 6 tháng 1 lần nên chi phí là 48 triệu, e dùng phiếu chi tiền mặt được ko ạ? hay em phải chuyển khoản từ tk công ty ạ?
2. Em mua tôn , sắt, thép và gạch... để dùng sữa chữa nâng cấp nhà xưởng. mỗi hóa đơn dưới 20 triệu bao gồm VAT. Nhưng đây không phải nhà xưởng của công ty mà đi thuê. Em sẽ hạch toán và phân bổ chi phí sữa chữa lớn này ntn ạ?