Kính gửi: Thành viên của diễn đàn
Mình có câu hỏi này gởi đến Thành viên của diễn đàn,
Tình huống một Tập đoàn cho thuê văn phòng như sau:
Công ty A (công ty mẹ) thuê văn phòng 600 trđ của cá nhân Tên Nguyễn Văn A,
trên hợp đồng cho thuê văn phòng ghi giá thuê chưa bao gồm thuế và phí là 600trđ/ tháng
Tiền điện, nước… Cty A chịu hết.
Lầu 1 cho Công ty B (công ty con) thuê với giá 100trđ
Lầu 2: cho Công ty C (công ty con) thuê với giá 100trđ
Lầu 3: cho Công ty D (công ty con) thuê với giá 100trđ
Lầu 4: cho Công ty E (công ty con) thuê với giá 100trđ
Lầu 5: cho Công ty F (khách hàng thuê) thuê với giá 100trđ
Lầu 6: Công ty mẹ sử dụng
---------------------------------------------------------------------------------------------------
Câu hỏi:
-Bộ chứng từ thuê nhà của công mẹ để tính vào chi phí được trừ?
-Hiện tại công ty mẹ chưa xuất hóa đơn tháng 4,5,6 cho các công ty con về tiền thuê văn phòng
và khách hàng F. Trường hợp này có bắt buộc công ty mẹ phải xuất hóa đơn tiền thuê văn phòng cho các công con và khách hàng F hay không?
-Nếu công ty ko xuất hóa đơn ra thì có ảnh hưởng chi phí tính thuế, VAT đầu vào được khấu trừ của công mẹ, công cty con hay ko?
---------------------------------------------------------------------------------------------------
Nhờ bạn tư vấn và có giải pháp nào tối ưu trường hợp này.
Trân trọng cám ơn!
Mình có câu hỏi này gởi đến Thành viên của diễn đàn,
Tình huống một Tập đoàn cho thuê văn phòng như sau:
Công ty A (công ty mẹ) thuê văn phòng 600 trđ của cá nhân Tên Nguyễn Văn A,
trên hợp đồng cho thuê văn phòng ghi giá thuê chưa bao gồm thuế và phí là 600trđ/ tháng
Tiền điện, nước… Cty A chịu hết.
Lầu 1 cho Công ty B (công ty con) thuê với giá 100trđ
Lầu 2: cho Công ty C (công ty con) thuê với giá 100trđ
Lầu 3: cho Công ty D (công ty con) thuê với giá 100trđ
Lầu 4: cho Công ty E (công ty con) thuê với giá 100trđ
Lầu 5: cho Công ty F (khách hàng thuê) thuê với giá 100trđ
Lầu 6: Công ty mẹ sử dụng
---------------------------------------------------------------------------------------------------
Câu hỏi:
-Bộ chứng từ thuê nhà của công mẹ để tính vào chi phí được trừ?
-Hiện tại công ty mẹ chưa xuất hóa đơn tháng 4,5,6 cho các công ty con về tiền thuê văn phòng
và khách hàng F. Trường hợp này có bắt buộc công ty mẹ phải xuất hóa đơn tiền thuê văn phòng cho các công con và khách hàng F hay không?
-Nếu công ty ko xuất hóa đơn ra thì có ảnh hưởng chi phí tính thuế, VAT đầu vào được khấu trừ của công mẹ, công cty con hay ko?
---------------------------------------------------------------------------------------------------
Nhờ bạn tư vấn và có giải pháp nào tối ưu trường hợp này.
Trân trọng cám ơn!