Gửi các anh chị,
Em làm kế toán bên công ty du lịch, trong đó có dịch vụ bán vé máy bay và là đại lý cấp 1 của VietnamAirline, Vietjet. Bên em sẽ có một sale hay các ticketing là người đại diện làm việc, xuất vé và thu tiền cho khách. Trong một ngày với số lượng lớn các vé được xuất ra thì trước đây các ticketing sẽ làm báo cáo tổng hợp các vé đã xuất trong ngày, của hãng hàng nào gửi về cho kế toán check lại một lần nữa với bên hàng không rồi mới tiến hành nhập lên chương trình kế toán của công ty và thường đến cuối tháng mới chốt để xuất hoá đơn.
Nên em muốn hỏi là với quy định mới hiện nay của thuế thì thời điểm xuất hoá đơn cho dịch vụ hàng không là như thế nào đối với các đại lý và vì khách của các sale có khách là doanh nghiệp, có khách là khách lẻ thì với các khách lẻ không lấy hoá đơn em có được ghi mình dòng "Khách lẻ không lấy hoá đơn" hay với mỗi một vé của một khách hàng thì xuất 1 hoá đơn riêng ạ?
Em làm kế toán bên công ty du lịch, trong đó có dịch vụ bán vé máy bay và là đại lý cấp 1 của VietnamAirline, Vietjet. Bên em sẽ có một sale hay các ticketing là người đại diện làm việc, xuất vé và thu tiền cho khách. Trong một ngày với số lượng lớn các vé được xuất ra thì trước đây các ticketing sẽ làm báo cáo tổng hợp các vé đã xuất trong ngày, của hãng hàng nào gửi về cho kế toán check lại một lần nữa với bên hàng không rồi mới tiến hành nhập lên chương trình kế toán của công ty và thường đến cuối tháng mới chốt để xuất hoá đơn.
Nên em muốn hỏi là với quy định mới hiện nay của thuế thì thời điểm xuất hoá đơn cho dịch vụ hàng không là như thế nào đối với các đại lý và vì khách của các sale có khách là doanh nghiệp, có khách là khách lẻ thì với các khách lẻ không lấy hoá đơn em có được ghi mình dòng "Khách lẻ không lấy hoá đơn" hay với mỗi một vé của một khách hàng thì xuất 1 hoá đơn riêng ạ?