Mình làm kế toán bên đơn vị tư vấn thiết kế xây dựng.
Hiện tại bên mình có 2,3 hợp đồng, khách hàng đã tạm ứng 1 phần tiền từ năm 2019 nhưng hợp đồng về tư vấn thiết kế không thực hiện nữa nên chưa nghiệm thu, thanh toán và vẫn treo công nợ đến thời điểm này. Và theo tình hình sếp báo lại là các công ty đó đều phá sản và ko cần lấy hóa đơn.
Mình nên xử lý các số tiền treo công nợ đó như thế nào cho hợp lý.
1. Cứ treo công nợ do chưa nghiệm thu thanh toán nên ko có căn cứ xuất hóa đơn.
2. Xuất hóa đơn năm 2021 đúng phần tiền khách hàng đã tạm ứng ( thuế vào sẽ phạt về việc xuất hóa đơn sai thời điểm, phải xuất năm 2019???)
Các hợp đồng ký với các bên này ko có đóng dấu bên mua nhưng có chuyển khoản qua tài khoản ngân hàng công ty.
Giờ mình phải xử lý sao ạ.
Mong mọi người tư vấn giúp.
Mình cảm ơn
Hiện tại bên mình có 2,3 hợp đồng, khách hàng đã tạm ứng 1 phần tiền từ năm 2019 nhưng hợp đồng về tư vấn thiết kế không thực hiện nữa nên chưa nghiệm thu, thanh toán và vẫn treo công nợ đến thời điểm này. Và theo tình hình sếp báo lại là các công ty đó đều phá sản và ko cần lấy hóa đơn.
Mình nên xử lý các số tiền treo công nợ đó như thế nào cho hợp lý.
1. Cứ treo công nợ do chưa nghiệm thu thanh toán nên ko có căn cứ xuất hóa đơn.
2. Xuất hóa đơn năm 2021 đúng phần tiền khách hàng đã tạm ứng ( thuế vào sẽ phạt về việc xuất hóa đơn sai thời điểm, phải xuất năm 2019???)
Các hợp đồng ký với các bên này ko có đóng dấu bên mua nhưng có chuyển khoản qua tài khoản ngân hàng công ty.
Giờ mình phải xử lý sao ạ.
Mong mọi người tư vấn giúp.
Mình cảm ơn