Thưa anh chị,
_ Căn cứ khoản 2 điều 16 của Thông tư 39/2014/TT-BTC
Ngày lập hóa đơn đối với cung ứng dịch vụ là ngày hoàn thành việc cung ứng dịch vụ, không phân biệt đã thu được tiền hay chưa thu được tiền. Trường hợp tổ chức cung ứng dịch vụ thực hiện thu tiền trước hoặc trong khi cung ứng dịch vụ thì ngày lập hóa đơn là ngày thu tiền.
_ Bên em kinh doanh cho thuê mặt bằng theo tháng ( nhận tiền trước rồi mới sử dụng mặt bằng) . Hợp đồng với khách hàng đều có điều khoản " Bên cho thuê sẽ xuất hóa đơn sau khi nhận được tiền thanh toán". Nhưng bình thường đầu tháng em đều kí hóa đơn để KH có cơ sở chuyển khoản.
_ Tuy nhiên nửa năm nay có nhiều khách hàng không thanh toán, bên em cũng ko đủ tiền đóng tiền thuế GTGT nên tạm dừng việc xuất hóa đơn. Tình hình cứ thế này hoài cũng ko ổn nên em có đề xuất xuất hóa đơn vào cuối năm tài chính, như vậy sẽ bị phạt xuất sai thời điểm.
==> Vậy Em có thể lập phụ lục từ thanh toán theo tháng thành thanh toán theo thời gian cố định ( cụ thể là cuối năm) thì có ổn hơn không ạ ? Mong anh chị hướng dẫn hoặc có góc nhìn khác ( như cơ quan thuế yêu cầu DN giải trình) để em có nhiều lý lẽ nói chuyện với sếp ạ.
Em cảm ơn rất nhiều
_ Căn cứ khoản 2 điều 16 của Thông tư 39/2014/TT-BTC
Ngày lập hóa đơn đối với cung ứng dịch vụ là ngày hoàn thành việc cung ứng dịch vụ, không phân biệt đã thu được tiền hay chưa thu được tiền. Trường hợp tổ chức cung ứng dịch vụ thực hiện thu tiền trước hoặc trong khi cung ứng dịch vụ thì ngày lập hóa đơn là ngày thu tiền.
_ Bên em kinh doanh cho thuê mặt bằng theo tháng ( nhận tiền trước rồi mới sử dụng mặt bằng) . Hợp đồng với khách hàng đều có điều khoản " Bên cho thuê sẽ xuất hóa đơn sau khi nhận được tiền thanh toán". Nhưng bình thường đầu tháng em đều kí hóa đơn để KH có cơ sở chuyển khoản.
_ Tuy nhiên nửa năm nay có nhiều khách hàng không thanh toán, bên em cũng ko đủ tiền đóng tiền thuế GTGT nên tạm dừng việc xuất hóa đơn. Tình hình cứ thế này hoài cũng ko ổn nên em có đề xuất xuất hóa đơn vào cuối năm tài chính, như vậy sẽ bị phạt xuất sai thời điểm.
==> Vậy Em có thể lập phụ lục từ thanh toán theo tháng thành thanh toán theo thời gian cố định ( cụ thể là cuối năm) thì có ổn hơn không ạ ? Mong anh chị hướng dẫn hoặc có góc nhìn khác ( như cơ quan thuế yêu cầu DN giải trình) để em có nhiều lý lẽ nói chuyện với sếp ạ.
Em cảm ơn rất nhiều