Em có câu hỏi nhờ anh chị tư vấn giúp em.
Công ty em cung cấp thiết bị và dịch vụ lắp đặt thiết bị cho khách ( cụ thể là điều hòa). Sau khi ký kết hợp đồng và khách hàng có tạm ứng một phần tiền theo hợp đồng, bên em giao đủ phần thiết bị, đã có biên bản bàn giao và xuất hóa đơn GTGT, bên em cũng đã lắp đặt được một phần theo gói cung cấp lắp đặt. Sau nhiều lần gửi đề nghị thanh toán và công văn yêu cầu thanh toán nhưng bên họ không thực hiện theo thỏa thuận đã ký kết, bên em đã gửi công văn thu hồi lại một phần thiết bị ( do một phần thiết bị đã lắp đặt). Câu hỏi của em là:
1- Bên em sẽ xử lý như nào với hóa đơn GTGT đã xuất ( đã xuất vào tháng 3/2023 và gửi cho khách)
2- Với phần tạm ứng theo hợp đồng ( gồm cả giá trị thiết bị và lắp đặt) thì bên em sẽ xử lý như nào?
3- Khách hàng không còn làm việc với bên em nữa, nên việc ký tá bất cứ giấy tờ nào với bên họ là điều khó thực thiện. Giờ giải quyết chỉ còn do bên em tự xử lý
Em cảm ơn và mong sớm nhận được phản hồi
Công ty em cung cấp thiết bị và dịch vụ lắp đặt thiết bị cho khách ( cụ thể là điều hòa). Sau khi ký kết hợp đồng và khách hàng có tạm ứng một phần tiền theo hợp đồng, bên em giao đủ phần thiết bị, đã có biên bản bàn giao và xuất hóa đơn GTGT, bên em cũng đã lắp đặt được một phần theo gói cung cấp lắp đặt. Sau nhiều lần gửi đề nghị thanh toán và công văn yêu cầu thanh toán nhưng bên họ không thực hiện theo thỏa thuận đã ký kết, bên em đã gửi công văn thu hồi lại một phần thiết bị ( do một phần thiết bị đã lắp đặt). Câu hỏi của em là:
1- Bên em sẽ xử lý như nào với hóa đơn GTGT đã xuất ( đã xuất vào tháng 3/2023 và gửi cho khách)
2- Với phần tạm ứng theo hợp đồng ( gồm cả giá trị thiết bị và lắp đặt) thì bên em sẽ xử lý như nào?
3- Khách hàng không còn làm việc với bên em nữa, nên việc ký tá bất cứ giấy tờ nào với bên họ là điều khó thực thiện. Giờ giải quyết chỉ còn do bên em tự xử lý
Em cảm ơn và mong sớm nhận được phản hồi