Dạ anh chị ơi, hiện tại em đang làm cho một công ty mảng đào tạo, nên công ty thường sẽ mời các giảng viên khác về dạy và trả tiền theo từng lần và em thấy hơi lấn cấn chỗ thuế TNCN như sau:
1. Công ty em khi ký hợp đồng sẽ có điều khoản là: "Tiền Thuế TNCN sẽ do bên A (bên công ty em) chịu" vậy thì khoản tiền thuế TNCN này sẽ tính như thế nào ạ? Ví dụ: bên em trả tiền cho giảng viên là 20tr thì khoản thuế TNCN sẽ là bao nhiêu ạ?
2. Và để nộp thuế thay(nếu có) cho người này thì em nên cần làm gì ạ?
3. Nếu như muốn khoản tiền này được xem là chi phí hợp lý thì em cần phải kê khai như thế nào ạ?
1. Công ty em khi ký hợp đồng sẽ có điều khoản là: "Tiền Thuế TNCN sẽ do bên A (bên công ty em) chịu" vậy thì khoản tiền thuế TNCN này sẽ tính như thế nào ạ? Ví dụ: bên em trả tiền cho giảng viên là 20tr thì khoản thuế TNCN sẽ là bao nhiêu ạ?
2. Và để nộp thuế thay(nếu có) cho người này thì em nên cần làm gì ạ?
3. Nếu như muốn khoản tiền này được xem là chi phí hợp lý thì em cần phải kê khai như thế nào ạ?